nồi áp suất giúp chị em nội trợ nấu ăn tiện lợi hơn nhưng khâu sử dụng và vệ sinh nếu không làm đúng cách rất dễ gây nguy hiểm cho người dùng cũng như làm giảm tuổi thọ sản phẩm. vì thế, để biết cách làm sạch nồi áp suất đúng cách, đem lại nhiều lợi ích cho gia đình, bạn hãy làm theo mẹo vặt dưới đây nhé!

Bước 1: Tháo vòng cao su trên nắp nồi áp suất ra và rửa riêng

Cách làm sạch nồi áp suất đúng cách

Với những nồi áp suất có vòng cao su ở mặt trong của nắp nồi, bạn cần lấy vòng này ra trước khi tiến hành thao tác làm sạch nồi. Vòng cao su tháo ra và sẽ được vệ sinh riêng, không nên vệ sinh nắp nồi mà vẫn để nguyên vòng cao su trên đó. Vì làm như vậy, những cặn thức ăn và vết bẩn dính vào vòng trong quá trình nấu ăn sẽ vẫn được giữ lại và nồi của bạn không được làm sạch hoàn toàn.

Bước 2: Rửa các bộ phận của nồi với nước rửa chén

Cách làm sạch nồi áp suất đúng cách

Tháo vòng cao su xong, bạn bắt đầu rửa sạch vòng, nắp, nồi áp suất cùng các bộ phận khác đối với loại nồi áp suất gas. Còn với nồi áp suất điện tử, bạn sẽ làm sạch nắp, lòng nồi và vỏ ngoài của nồi.

Rửa sạch các bộ phận của nồi áp suất với nước rửa chén và miếng chùi rửa có chất liệu mềm mại, không dùng miếng chùi rửa cứng sẽ dễ làm xước, gây hư hỏng lớp bảo vệ của nồi.

Bước 3: Dùng khăn vải lau khô các bộ phận

Cách làm sạch nồi áp suất đúng cách

Sau khi rửa sạch nồi áp suất, bạn sử dụng một chiếc khăn vải lau khô các bộ phận, không để nước, vết bẩn hay nước rửa chén còn lưu lại trên các bộ phận. Đặc biệt là làm khô bộ phận van áp, tránh làm tắc nghẽn van, sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi nấu ăn với nồi vào những lần sau.

Bước 4: Đặt vòng cao su đúng vị trí đã lấy ra

Cách làm sạch nồi áp suất đúng cách

Cuối cùng, bạn đặt vòng cao su lại đúng vị trí mà bạn đã tháo nó ra. Nhớ đặt đúng cách, không để nó bị gấp, cong ở bất cứ đâu. Nếu không bạn sẽ không thể đậy nắp nồi áp suất chắc chắn được khi nấu ăn đấy.

Những lưu ý khi vệ sinh khác

Một số nồi áp suất được các nhà sản xuất khuyến cáo nên tháo van áp suất ra khỏi nồi và vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy, bạn nên xem lại hướng dẫn sử dụng của loại nồi áp suất nhà mình trước khi tiến hành vệ sinh.

Không nhúng nắp nồi áp suất ngập trong nước, điều này có thể gây hư hỏng các van áp. Không được rửa nồi áp suất trong máy rửa chén vì các cặn thức ăn, nước rửa chén có thể sẽ lọt vào trong các van, gây tắc nghẽn chúng.

Khi không sử dụng nồi trong thời gian dài, bạn không nên khóa nắp nồi áp suất vì có thể bạn sẽ làm hỏng vòng cao su, hoặc bạn sẽ không thể mở nắp nồi ra được vì nồi áp suất khi được đóng kín sau một thời gian sẽ bị ẩm ở vòng cao su, khiến nó biến dáng và làm nắp nồi dính vào nồi áp suất.

Làm sạch nồi áp suất chẳng khác cách bạn vẫn thường rửa chén đĩa ở nhà đúng không? Chỉ là thêm một chút lưu ý khi chùi rửa thì nồi áp suất của bạn sẽ sử dụng được bền lâu và an toàn hơn rồi. Bạn còn biết cách vệ sinh nồi áp suất nhanh và dễ dàng khác, hãy cho chúng tôi biết nhé!

Xem thêm:

Nồi áp suất cơ là gì?

Cách sử dụng nồi áp suất cơ

Tại sao phải dùng nồi áp suất nấu ăn?

Cách vệ sinh nồi áp suất điện

Theo VnExpress