việc chuẩn bị cho mỗi thành viên trong gia đình một ly sữa đậu xanh ấm nóng vào mỗi bữa sáng là điều mà bà nội trợ nào cũng mong muốn được làm. vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm sữa đậu xanh đơn giản bằng máy xay sinh tố nhé!

Thời gian thực hiện món sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố:

- Chuẩn bị: 5 - 6 tiếng

- Chế biến: 30 phút

Nguyên liệu bên dưới có thể làm được 2 - 3 ly sữa đậu xanh.

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh

- 500 gr đậu xanh

- 1 lít sữa tươi không đường

- Đường, nước cốt dừa (nếu thích)

- 1 vài lá dứa

- Dụng cụ: máy xay sinh tố, nồi, rây lọc,...

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố

Bước 1: Ngâm và đãi đậu

  • Đậu xanh nên chọn những hạt đậu căng, mẩy, không bị lép, bị sâu. Đặc biệt, nên chọn đậu xanh còn nguyên vỏ để sữa khi nấu lên sẽ ngon hơn.
  • Vo và đãi đậu thật sạch, sau đó ngâm đậu từ 3 – 5 tiếng cho đậu nở rồi sau đó đem vo lại lần nữa (Lưu ý: bạn vẫn để nguyên vỏ đậu chứ không bỏ vỏ đi). Sau khi ngâm xong, để cho đậu ráo nước từ 30 – 45 phút.
  • Lá dứa rửa sạch, bó gọn lại và để ráo.
Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đơn giản

Bước 2: Xay sữa và lọc sữa

  • Khi đậu đã ráo nước, cho đậu vào máy xay sinh tố xay trong vòng 30 giây. Tiếp đến, cho nước lọc cao hơn hoặc gần bằng với lượng đậu trong máy rồi xay nhuyễn. (Lưu ý: để hạt đậu xay được mịn hơn thì cứ khoảng 30 giây bạn lại bỏ tay ra một lúc rồi mới bật lại máy xay, cứ như vậy lặp đi lặp lại 1 - 2 lần).
  • Xay xong, đổ hỗn hợp vừa xay vào giá lọc hoặc mảnh vải lọc, sau đó vắt kỹ để lấy nước.
Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đơn giản

Bước 3: Nấu sữa đậu xanh

  • Cho phần nước đậu đã vắt vào nồi cùng với lá dứa đã chuẩn bị và đun sôi. Khi đun, lưu ý chỉ nên đun với mức lửa nhỏ và thường xuyên khuấy đều để đảm bảo nồi sữa sẽ ngon và không bị cháy khét dưới đáy nồi. 
  • Sau khi sữa sôi từ 7 - 10 phút, cho tiếp phần sữa tươi và đường vào, khuấy đều. Tiếp tục đun trong 3 - 5 phút. Sau đó tắt bếp, cho sữa ra ly, chờ nguội và thưởng thức.
Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đơn giản

Thành phẩm

Sữa đậu xanh với vị ngọt thanh, uống nóng hay đá đều ngon. Đây sẽ là món thức uống bổ dưỡng cho bạn vào những ngày thời tiết thay đổi thất thường.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đơn giản

Lời khuyên dành cho bạn:

  • Khi nấu chọn đậu xanh nguyên vỏ thì sữa nấu lên sẽ ngon và béo hơn đậu xanh đãi sẵn ( đậu xanh cà).
  • Sữa nấu xong, sau khi để nguội, nên cho vào tủ lạnh. Nên dùng hết lượng sữa đã nấu trong vòng 1 - 2 ngày để đảm bảo sự thơm ngon của sữa bạn nha!

Với ba bước đơn giản, hi vọng các bạn có thể tự làm cho gia đình mình những ly sữa đậu xanh thật thơm ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Theo VnExpress