sữa lắc (milkshak) là một thức uống hoàn hảo cho mùa hè nóng bức, cũng rất thích hợp cho bữa ăn nhanh lúc nửa đêm. đặc biệt may mắn là sữa lắc rất dễ làm, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một ít kem, sữa tươi, trái cây hoặc kẹo yêu thích của bạn, trộn chúng lên với máy xay sinh tố, bạn sẽ có ngay ly sữa lắc mát lạnh, thơm ngon.

Nguyên liệu:

- Kem

- Sữa tươi

- Kẹo yêu thích của bạn

- Siro hoặc sữa bột

- Trái cây

Cách thực hiện:

Sữa lắc đơn giản

Bắt đầu, bạn cho sữa tươi vào máy xay sinh tố, tùy vào sở thích bạn có thể chọn loại sữa béo, ít béo hoặc không béo. Tiếp đó, cho 2 muỗng kem vào máy xay, hương vị tùy bạn chọn.
Sau đó, bạn cho thêm trái cây, kẹo, socola, bánh oreo… vào máy. Để tăng hương vị thơm ngon cho sữa lắc, bạn nên phối hợp trái cây với hương kem thích hợp, ví dụ như dâu tây thì đi với kem vani, chuối thường đi với kem socola… Với các loại kẹo, bánh, socola trước khi cho vào máy, bạn nên cắt nhỏ chúng ra như trong hình.
Tiếp theo, cho thêm một ít siro, lượng vừa đủ hoặc 2 muỗng canh sữa bột yêu thích của bạn vào máy. Chú ý, kem có hương vị như socola, sầu riêng làm sữa lắc thì sẽ không ngon bằng việc sử dụng kem vani với siro vị socola hay sầu riêng.

Sau khi đã cho đủ các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, bạn tiến hành xay với tốc độ cao đến thấp, nhớ đậy nắp cẩn thận để nguyên liệu không đổ ra ngoài.

Trang trí ly sữa lắc theo ý thích của bạn và thưởng thức nó ngay nhé.
Sau khi sử dụng xong máy xay sinh tố, hãy làm sạch với nước để bảo quản máy tốt hơn.

Sữa lắc vani

Sữa lắc vani thực hiện cũng rất đơn giản và bạn có thể thay đổi nguyên liệu của nó tùy thích.
Cho 2 muỗng kem vani, 1 cốc sữa tươi, 1 muỗng café vani, thêm một ít siro dâu tây, socola hoăc caramen vào máy xay sinh tố. Trộn chúng với tốc độ cao của máy, sau đó đổ ra ly và trang trí như bạn muốn.

Sữa lắc mạch nha socola

Sữa lắc mạch nha socola có hương vị khác biệt, đặc hơn so với sữa lắc bình thường. Dưới đây là công thức sữa lắc mạch nha socola đơn giản mà bạn có thể thử làm.
Bạn cho ¾ cốc sữa tươi, ½ cốc siro caramen, 1 hoặc 2 muỗng kem socola, 3 muỗng canh sữa bột mạch nha vào máy xay sinh tố. xay chúng lên và đổ ra ly. Trang trí lên ly chút socola vụn và một quả cherry ngon miệng.

Trời nắng nóng mà được thưởng thức ly sữa lắc mát lạnh thì còn gì tuyệt bằng. Bạn hãy vào bếp làm ngay thức uống cực ngon này cho gia đình mình nhé. Nếu bạn muốn chia sẻ cách chế biến sữa lắc khác hãy bình luận vào khung bên dưới của bài viết này.

Xem thêm:

  • Cách làm sữa mè đen bổ dưỡng, thơm ngon
  • Cách làm sữa ngô ngon tại nhà

Cách sử dụng máy xay sinh tố

Theo VnExpress