bạn đã quá quen thuộc với cách chế biến tôm thông thường? vậy thì cùng chúng tôi vào bếp thực hiện món tôm cháy bơ tỏi thơm phức, giòn rụm, ăn là mê ngay!

Cách làm món tôm cháy bơ tỏi ngon mê ly

- Thời gian thực hiện: 30 - 40 phút.

- Nguyên liệu dưới đây làm được 4 khẩu phần ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ

Cách chọn tôm tươi ngon, chắc thịt

Tôm phải còn sống, vỏ tôm có độ bóng, trơn, thân tôm tươi, chân tôm trong suốt, bám chặt vào nhau, đuôi tôm không bị xòe ra lỏng lẻo.
  • 600g tôm sú
  • 50g tỏi
  • 10g bột mì đa dụng
  • 20g bột năng
  • Một số gia vị khác: dầu ăn, muối, tiêu
  • Dụng cụ: nồi, chảo, dao, sạn,...
Nguyên liệu làm món tôm cháy bơ tỏi

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

50g tỏi lột vỏ, đập dập, xắt nhỏ, cho vào ngâm trong tô nước đá (khoảng 500ml nước) trong 5 phút để tỏi bớt mùi hăng, sau đó vớt ra chén, để ráo.

Cho 10g bột mì vào chén tỏi băm, xóc đều

Sơ chế tỏi cho món ăn

Đem 600g tôm sú đi rửa sạch, lấy phần gạchcắt phần gai nhọn ở đầu tôm.

Cách sơ chế tôm sú

Cho tôm vào nồi nước sôi chần khoảng 5 phút rồi vớt tôm ra tô. Nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều. Tiếp tục cho 20g bột năng và trộn đều

Sơ chế tôm cho món ăn

Bước 2: Chiên tỏi và tôm

Bắt chảo lên bếp cùng với 400ml dầu ăn, để lửa vừa. Đợi dầu nóng thì bạn cho phần tỏi băm vào, chờ khoảng 5 phút cho tỏi chín vàng, dậy mùi thơm và nổi lên mặt dầu thì vớt tỏi ra.

Chiên cho tỏi vàng rồi vớt ra

Sau đó, cho tôm vào chảo dầu vừa dùng. Chiên cho tôm vàng đều và chín giòn (khoảng 8 - 10 phút). Khi thấy tôm nổi lên trên dầu thì vớt ra.

Tiếp tục chiên tôm cho chín đều

Bước 3: Làm tôm cháy bơ tỏi

Bắt chảo khác lên bếp, để lửa nhỏ vừa, cho vào 20g bơ, khi bơ đã tan và bắt đầu sôi, bạn cho phần tỏi chín vào, đảo đều tay. Tiếp tục cho tôm vào, xóc đều đến khi bơ đã ngấm hết vào tôm thì tắt bếp.

Làm tôm cháy bơ tỏi

Thành phẩm

Tôm cháy bơ tỏi có mùi thơm phức, béo ngậy của bơ và tỏi chín, vị tôm đậm đà, vỏ giòn tan. Bạn có thể chuẩn bị thêm rau xà lách và cà chua bi ăn kèm, hoặc dùng tôm với muối ớt xanh nhé!

Hoàn thành món tôm cháy bơ tỏi

Với cách làm tôm cháy bơ tỏi này, chúng tôi chúc bạn thành công! Hãy chia sẻ thành quả và công thức nấu ăn này cho gia đình và bạn bè nhé!

Theo VnExpress