trà sữa trân châu là thức uống yêu thích của nhiều người trong những ngày nắng nóng. nếu bạn lo ngại mua trà sữa bên ngoài không đảm bảo vệ sinh, an toàn thì hãy vào bếp cùng chúng tôi học cách pha trà sữa trân châu thạch phô mai tại nhà nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon!

Cách làm trà sữa trân châu thạch phô mai siêu ngon tại nhà

Nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa trân châu

Phần thạch phô mai

- 2 miếng phô mai con bò cười

- 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo (bột jelly)

- 50 ml nước lọc

- 250 ml si rô (mùi vị tùy thích)

Phần trân châu

- 60 g đường

- 30 g bột gạo

- 180 g bột năng

- 15 g bột ca cao

- 10 g bột trà xanh

- 70 ml si rô dâu

- Nước nóng

Phần trà sữa

- 6 túi trà lipton

- 1.2 lít nước sôi

- 100 g sữa đặc có đường

- Đường tuỳ khẩu vị

- Khuôn đổ thạch, ly, muỗng, dao, thớt, bếp, nồi...

Cách làm trà sữa trân châu

Làm hạt trân châu:

Bước 1: Các bạn trộn lần lượt 60 g bột năng, 10 g bột gạo, 15 g bột ca cao, 20 g đường với 70 ml nước nóng, sau đó vo viên lại được trân châu sô cô la (hình 1). Để có trân châu trà xanh bạn cũng trộn 60 g bột năng,10 g bột gạo, 20 g đường,10 g bột trà xanh với 70 ml nước nóng (hình 2). Trân châu hương dâu thì trộn trộn 60 g bột năng,10 g bột gạo, 20 g đường, 70 ml si rô dâu với 70 ml nước nóng (hình 3).

Bước 2: Bắc 1 nồi  nước lên bếp, nước sôi thì cho trân châu vào luộc tới khi trân châu nổi lên mặt nước là được. Nếu muốn trân châu giữ được độ mềm, không bị cứng khi để bên ngoài thì các bạn có thể pha 1 ít nước đường rồi ngâm trân châu trong chén.

Cách làm trà sữa trân châu thạch phô mai siêu ngon tại nhà

Làm thạch phô mai:

Bước 1: Cắt nhỏ phô mai thành từng khối rồi xếp vào khuôn (hình 1). Sau đó, cho 250 ml si rô, 50 ml nước cùng 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo vào nồi, đun sôi. Vừa đun vừa khuấy cho rau câu tan hết.

Bước 2: Đổ rau câu vào khuôn để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để thạch được cứng hơn. Sau đó lấy thạch ra và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm trà sữa trân châu thạch phô mai siêu ngon tại nhà

Pha trà sữa

Bước 1: Cho nước sôi vào 1 cái tô lớn, sau đó nhúng 6 gói trà lipton vào ngâm tầm 5 phút. 

Bước 2: Cho 100 g sữa đặc và đường (tùy khẩu vị của bạn) vào khuấy đều là được.

Cách làm trà sữa trân châu thạch phô mai siêu ngon tại nhà

Cuối cùng múc trà sữa ra ly, thêm vào thạch phô mai và các loại trân châu. Trà sữa nhà làm an toàn tuyệt đối lại vệ sinh. Giữa thời tiết oi bức như thế này có một ly trà sữa giải khát thì trên cả tuyệt vời.

Cách làm trà sữa trân châu thạch phô mai siêu ngon tại nhà

Trà sữa là thức uống chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt khi kết hợp cùng các loại trân châu, thạch phô mai dai dai beo béo thì đúng là một sự kết hợp tuyệt vời. Trà sữa nhà làm thơm ngon, an toàn, vệ sinh bạn có thể làm cho các bé trong nhà mình thưởng thức mà không cần phải ra ngoài mua trà sữa không an toàn, không rõ nguồn gốc nữa. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress