sắp 20/10 nhưng bạn chưa biết dành tặng chị em phụ nữ món quà gì. cùng chuyên mục mẹo vặt của chúng tôi thực hiện cách làm túi thơm với các loại hương dịu dàng từ tinh dầu và hoa khô, món quà nhỏ ý nghĩa nhân ngày 20/10 dành tặng chị em phụ nữ.

Vật liệu cần thiết làm túi thơm gồm

– 2 miếng vải hình vuông 15 cm. Ưu tiên loại vải thoáng, nhẹ như vải lanh. Có thể thay thế bằng vải cotton mỏng hay vải xô.

– Kim, chỉ, kéo, ruy băng.

– Hoa oải hương khô ( hoặc hoa hồng, lá bạc hà khô, hoa bưởi khô,... Tùy loại hương mà bạn thích).

– Tinh dầu lavender ( hoặc tinh dầu sả chanh, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà,...).

nguyên liệu làm túi thơm

Cách thực hiện

 Bước 1: Khâu túi đựng hoa khô:

- Cắt 2 miếng vải mỏng và thoáng khí như vải lanh hay xô đũi thành 2 hình vuông 15 cm. Đặt 2 miếng vải có màu hay hoa văn cùng đối mặt vào trong.

- Chúng ta sẽ lộn trái túi vải sau khi may, vì thế nên đây là một bước quan trọng. Xỏ chỉ, ghim các cạnh lại nếu cần thiết và may 3 cạnh lại với nhau.

- Không cần phải đẹp (thậm chí bạn có thể cắt một chiếc áo thun cotton cũ và tái chế bằng cách này) nhưng chắc rằng không có kẽ hở.

khâu túi và đổ hoa khô vào túi

Bước 2: Thêm hoa khô và tinh dầu:

- Lộn miếng vải từ trong ra ngoài. Đổ hoa oải hương khô vào, chừa lại đủ chỗ ở phần trên để buộc nó lại.

- Cho thêm 1 hoặc 2 giọt tinh dầu hoa oải hương (hoặc bao nhiêu tuỳ thích) và sau đó dùng dây ruy băng để buộc chặt túi lại.

nhỏ tinh dầu vào túi thơm và cột chặt miệng túi

Đặt dưới gối của bạn hoặc bên trong gối hay trên bàn cạnh giường ngủ. Đặt túi thơm hoa oải hương này vào tủ quần áo cũng tốt, chúng sẽ mang lại mùi hương dễ chịu. Chúc các bạn thành công với cách làm túi thơm này nhé!

Theo VnExpress