thật ra thì việc lau chùi các mặt kính ceramic nói riêng và mặt bếp hồng ngoại nói chung tương đối dễ dàng nếu như chúng ta sử dụng các dụng cụ thích hợp. ngoài ra, bạn cũng không nên dùng các dụng cụ có thể quá sắc nhọn có thể gây ra các vết trầy xước, mài mòn trên mặt bếp.

Bạn chỉ cần thực hiện những mẹo vặt sau để có thể giữ cho chiếc bếp của mình sạch sẽ một cách dễ dàng:

1. Sử dụng dao chuyên dụng để cạo các vết bám

Đầu tiên, bạn hãy dùng dao cạo mặt bếp chuyên dụng để nạo các vết bám, rất nhanh chóng và dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng hãy cẩn thận vì nó cũng rất sắc bén. Nghiêng dao thật thấp để tránh các tạo ra các vết đâm hay mài trên mặt kính.

Cách lau chùi mặt bếp

Sử dụng dao chuyên dụng để cạo các vết bám

2. Lau chùi bằng dung dịch rửa bếp chuyên dụng

Sau khi đã cạo qua những vết bám trên mặt, bạn đổ một ít dung dịch chuyên rửa mặt bếp ra và dùng vải mềm hay giấy lau bếp để chùi sạch. Ngoài ra, với một số mẹo nhà bếp khác, bạn có thể dùng bột soda pha với nước ấm theo tỉ lệ 1:2. Tuy nhiên, đơn giản nhất vẫn là dùng dung dịch tẩy rửa có sẵn bạn nhé!

Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý rằng phải để mặt bếp thật nguội khi tiến hành bước 2 này. 

Cách lau chùi mặt bếp

Dùng một ít dung dịch nước để lau chùi bếp

3. Lau chùi khi bếp vẫn còn hơi ấm ấm sẽ nhanh và sạch hơn.

Nếu bạn lau chùi mặt kính khi bếp vẫn chưa nguội hẳn mà vẫn còn hơi ấm ấm, các vết bẩn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm nước để lau qua và dùng vải khô để lau lại lần nữa.

Cách lau chùi mặt bếp

Lau chùi bếp khi còn ấm sẽ nhanh và sạch hơn

Như vậy, bạn đã biết cách để lau chùi mặt kính của bếp hồng ngoại rồi nhé!

Theo VnExpress