những thức ăn ăn không hết trong bữa ăn trước thực sự không hấp dấn, khiến bạn thấy chán và không muốn ăn. vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn vài mẹo để lấy lại “sinh lực” cho thức ăn bằng lò vi sóng, giúp bạn ăn ngon miệng hơn và không có cảm giác là đang ăn thức ăn thừa.

Giữ độ ẩm cho thức ăn

Các bà nội trợ thường lo lắng thức ăn sẽ bị khô và mất nước khi hâm nóng trong lò vi sóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần phủ một chiếc khăn ẩm lên trên thức ăn. Chiếc khăn này sẽ giúp giữ lại lượng nước bên trong thực phẩm . Nhờ vậy, bạn sẽ có cảm giác ngon miệng hơn khi ăn, nhất là đối với các loại bánh.

Bọc thêm chiếc khăn ẩm sẽ giúp thức ăn giữ được độ ẩm của nó

Tăng độ giòn cho các loại bánh

Bạn có thể áp dụng cách này cho bánh pizza và sandwich. Khi hâm nóng bánh pizza, bạn nên đặt thêm một vài tờ giấy ăn lót phía dưới bánh. Bánh sau khi hâm nóng sẽ giòn hơn. Còn đối với bánh sandwich, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước lên bánh. Nó sẽ giúp cho bánh trở nên phồng và giòn hơn sau khi hâm.

Lót thêm tờ giấy ăn phía dưới khi hâm sẽ giúp bánh pizza giòn hơn

Hâm nóng cơm và cà phê mà vẫn đảm bảo vị ngon

Mỗi lần hâm cơm nguội trong lò vi sóng, bạn nên cho thêm vài giọt nước sẽ giúp cho cơm mềm và dẻo hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi hâm nóng cà phê. Việc thêm ít nước vào cà phê và hâm nóng trong lò vi sóng sẽ giúp nó giảm bớt vị đắng hơn so với khi để ở nhiệt độ phòng. Dù là hâm nóng loại thực phẩm gì trong lò vi sóng thì bạn cũng nên chú ý không nên nấu quá chín và nhớ lật, trở thức ăn thường xuyên để chúng được chín đều.

Nhỏ vài giọt nước vào cơm trước khi hâm sẽ giúp cơm mềm và dẻo hơn

Các vật dụng dùng trong lò vi sóng

Trong quá trình hâm nóng thức ăn, bạn tuyệt đối không được để các vật dụng bằng kim loại vào trong lò vi sóng. Đồng thời, các loại giấy nhôm cũng không nên được sử dụng để bọc thức ăn. Những vật dụng này sẽ gây hại cho lò vi sóng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các vật dụng bằng nhựa hoặc thủy tinh để đựng thức ăn.

Xem thêm: 13 món tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

Nên đựng thức ăn bằng hộp nhựa khi cho vào lò vi sóng

Lò vi sóng là một trợ thủ đắc lực trong việc hâm nóng thức ăn cho bạn. Nếu biết hâm nóng đúng cách, thức ăn của bạn vẫn sẽ trở nên ngon hơn và không có cảm giác ăn đồ ăn thừa của bữa ăn trước.

Theo VnExpress