để luộc được một con gà ngon, không bị nứt da không phải ai cũng có thể làm được. bài viết sau của chúng tôi sẽ giúp bạn có được món gà luộc ngon, không quá khó như bạn nghĩ.

Cách luộc gà ngon, vàng ruộm và không bị nứt da

Cách chọn gà

Để có được một con gà luộc ngon, bước chọn gà rất quan trọng. Thông thường nên chọn gà ta có trọng lượng khoảng 1.5 kg tới 2 kg là ổn. Nếu bạn chọn gà quá to khi luộc gà sẽ bị nứt. Nếu không có thời gian làm gà còn sống, bạn có thể chọn mua gà đã được làm sẵn và chú ý tới những điểm sau:

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

+ Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ.

+ Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…

+ Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.

+ Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh…

+ Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chọn nồi luộc gà phù hợp

Nồi luộc gà rất quan trọng. Các bạn nên chọn loại nồi có chiều cao và chiều rộng tương đương với con gà. Thông thường gà từ 1.5 – 2 kg các bạn có thể chọn nồi với đường kính 28 cm là vừa phải.

Luộc gà trong nồi quá to thì gà sẽ bị teo lại không đẹp nữa. Còn nếu luộc gà trong nồi quá nhỏ thì gà sẽ không chín đều được.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Cách luộc gà ngon

Trước khi luộc gà, bạn nên dùng tăm để cố định đầu gà vào thân gà, sau đó cho gà vào nồi và đổ nước lạnh ngập hơn gà rồi luộc ở lửa to. Đợi khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc thêm trong khoảng 10 phút nữa. Lưu ý trong giai đoạn này, không được đậy nắp nồi khi luộc.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Sau khoảng 10 phút, các bạn tắt bếp rồi đậy nắp nồi lại trong khoảng 20 phút nữa thì gà sẽ chín đều. Tùy thuộc vào độ lớn của gà, mà các bạn điều chỉnh thời gian lại cho phù hợp nhé, nếu gà quá lớn thì các bạn luộc trên bếp thêm 5 – 20 phút nữa nhé! Gà nhỏ thì giảm thời gian lại thêm 5 phút.

Trong quá trình luộc, các bạn có thể cho thêm vài lát gừng hoặc vài đầu hành lá để gà được thơm ngon hơn.

Cách giữ cho gà dai ngon, đẹp mắt

Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm vào đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước. Cách này sẽ giúp thịt gà săn chắc và dai hơn, đồng thời màu sắc cũng tươi ngon, bắt mắt hơn!

Cuối cùng bạn lấy 1 củ nghệ, giã dập rồi trộn với 1 ít nước luộc gà, phết đều lên phần da gà để có màu vàng óng đẹp mắt.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Hy vọng với một số mẹo nhỏ trên bạn sẽ luộc được một con gà thơm ngon nhất cho gia đình mình. Nếu bạn còn có mẹo luộc gà ngon nào khác nữa hãy chia sẻ với chúng tôi ở ô comment bên dưới nhé!

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress