cháo gà là một trong số những món ăn ngon và mang lại cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện nhanh chóng và gọn gàng với mùi thịt gà thơm ngậy quyện vào vị thanh của rau xà lách cùng những lát nấm hương đẹp mắt!

Nguyên liệu nấu cháo gà

- 100g gạo

- 50g ức gà

- 5g nấm hương khô

- 3 lá xà lách

- Vài lát gừng

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện

Đầu tiên, bạn vo sạch gạo và ngâm trong nước khoảng từ 30 đến 40 phút.

Ngâm gạo trong nước sạch khoảng 30 phút

Với nấm hương, bạn đem ngâm trong nước ấm cho nở rồi cắt thành từng miếng mỏng. Tương tự, xà lách bạn cũng cắt thành những sợi nhỏ là được.

Cắt nấm hương và xà lách thành những miếng nhỏ

Ức gà bạn đem rửa sạch rồi cắt nhỏ hoặc băm nhỏ tùy theo sở thích. Sau đó, cho thêm ít muối, bột ngô và vài lát gừng vào chén ức gà vừa cắt rồi trộn cho thật đều. Bạn nên để thịt gà thấm thật kỹ gia vị trong khoảng 10 phút để hương vị đậm đà nhé!

Băm hoặc cắt nhỏ ức gà rồi ướp với ít muối, bột ngô và vài lát gừng

Tiếp theo, bạn cho nước vào nồi cơm và gạt sang nút Cook (Nấu) rồi đợi cho nước sôi. Khi nước sôi, bạn cho gạo và một chút dầu ăn vào nồi rồi đun cho đến khi cháo thật nhừ và nồi chuyển sang chế độ Warm (Hâm nóng) nhé!

Nấu cháo cho thật nhừ

Sau đó, bạn cho gà đã ướp khi nãy vào nồi, dùng vá hoặc đũa khuấy nhanh nhưng nhẹ tay và thật đều.

Cho gà đã ướp thật kỹ vào nồi

Tiếp theo, bạn cho nấm vào và đun thêm 2 phút nữa rồi thêm xà lách vào, nêm nếm với ít muối và hạt nêm cho vừa ăn rồi tắt nồi.

Sau đó cho nấm hương và xà lách vào nồi, nêm nếm vừa ăn rồi tắt nồi

Như vậy là bạn đã có một nồi cháo gà thật hấp dẫn rồi đó. Có phải rất dễ dàng và nhanh chóng phải không nào các bạn? Hãy thay thế món ăn sáng ngày mai của gia đình bạn bằng món cháo gà đầy dinh dưỡng mà lại nấu rất nhanh chóng này nhé!

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

Theo VnExpress