những ngày đầu năm, bạn luôn mong muốn gia đình mình sẽ có những mâm cơm thật ngon để cúng ông bà tổ tiên hoặc cho những bữa cơm hằng ngày. để có được một mâm cơm ngon không những chỉ cần thức ăn đặc sắc, đủ vị mà việc nấu nên một chén cơm mềm dẻo cũng phải được chú trọng. ngoài việc sử dụng những nồi cơm điện tốt, bạn còn phải kết hợp một số mẹo vặt trong khi nấu để có thể nấu cơm được ngon hơn.

Nước sôi và dầu mỡ có giúp cơm ngon hơn?

Nếu bạn đang nấu cơm bằng nước lạnh thì hãy bắt đầu thay đổi thói quen sang việc dùng nước sôi để nấu cơm. Bởi việc sử dụng nước sôi để nấu cơm không những sẽ giúp giữ lại lượng vitamin B bổ ích có sẵn trong gạo mà còn giúp cho cơm nhanh chín hơn, tiết kiệm quỹ thời gian cho ngày Tết của bạn.

Đặc biệt, bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt dầu hoặc mỡ động vật vào nồi cơm để giúp cơm có vị thơm, tơi nhừ mà lại không bị cháy khét ở đáy nồi.

Một vài giọt dầu ăn hoặc mỡ động vật sẽ làm cơm không bị cháy ở đáy nồi

Cơm nguội hấp như thế nào cho ngon?

Vào những ngày Tết, các gia đình thường xuyên có cơm thừa sau mỗi buổi ăn thế nên việc hấp cơm vào buổi chiều cũng cần phải được chú ý. Trước khi hấp cơm, bạn hãy ngâm cơm vào nước và dùng tay bóp cho cơm thật rời ra.

Việc chọn thời điểm cho cơm nguội vào nồi để hấp cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên đợi đến khi cơm mới cạn hết nước rồi hãy cho cơm nguội vào hấp và nhớ đảo đều để cơm nguội và cơm nóng trộn vào nhau, sau đó đậy nắp lại chờ nồi cơm chín hẳn.

Xới và đảo đều cơm mới và cơm nguội để cơm được tơi và chín đều

Mẹo chữa cháy nhanh chóng khi cơm bị khê

Ắt hẳn, bạn đã từng gặp phải trường hợp cơm khê do lửa quá lớn và chẳng biết phải làm gì để “phù phép” cho mùi khê khó chịu trong cơm biến mất. dienmayxanh.com sẽ mách cho bạn một số mẹo vặt nhỏ để chữa cháy kịp thời cho những nồi cơm hỏng một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Đầu tiên, bạn hãy đặt một chén nước lạnh vào giữa nồi cơm bị khê và ấn cho miệng chén ngang bằng với cơm. Sau đó đậy nắp lại và dùng lửa nhỏ ủ cơm trong vòng vài phút rồi mở ra, nồi cơm sẽ không còn mùi khê nữa. Hoặc bạn cũng có thể cho trực tiếp nồi cơm vào chậu nước lạnh sâu khoảng 5cm, sau tầm 3 phút cơm sẽ bay bớt mùi khê khó chịu.

Nếu trong tủ lạnh có hành tươi, bạn hãy cho ngay vào nồi cơm khê vài cọng hành tươi rồi đậy nắp lại. Sau vài phút, mở nắp lấy hành trong cơm ra, mùi khê sẽ được giảm bớt nhờ mùi hăng của hành. Bạn cũng có thể thay thế hành tươi bằng vỏ bánh mì. Sau 5 phút, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê khó chịu trong cơm.

Và trong trường hợp bạn đang đi picnic, hãy cho một cục than củi cháy đỏ vào trong bát và đặt vào giữa nồi cơm. Sau đó đậy kín nắp nồi lại trong vòng 10 phút, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết.

Than cháy đỏ, chén nước, vỏ bánh mì, hành lá sẽ giúp khử mùi khê hiệu quả

Nếu bạn có thắc mắc hoặc kinh nghiệm về việc nấu cơm ngon hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Theo VnExpress