nếu bạn đang có ý định thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình thì miến ngan trộn là một món không thể bỏ qua. hãy cùng vào bếp với chúng tôi thử ngay cách nấu miến ngan trộn đậm đà chua ngọt ngon mê nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1/2 con ngan dé 1,5kg
  • 300g măng củ tươi hoặc 100g măng khô
  • 0,5kg miến
  • 100g lạc rang
  • Hành phi, hành lá,tỏi, ớt, ngò gai, húng quế.
  • Gia vị: đường, bột ngọt, dấm trắng, hạt tiêu, xì dầu, dầu ăn.
  • Dụng cụ: Bếp, nồi, chảo, bát chén, vá, đũa,...
nguyên liệu miến trộn ngan

- Khẩu phần trên dành cho 3 - 4 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 60 phút.

 

Sơ chế các nguyên liệu

 Luộc ngan và thái hoặc xé mỏng thịt

Ngan sơ chế sạch, xát lại bằng chanh. Sau đó đem luộc chín khi nước sôi bật nhỏ bếp để trong 30 phút. Tắt bếp để om thêm 15 phút nữa. Sau đó, bạn vớt ra để nguội rồi thái miếng thịt thật mỏng cho ngon.

Nếu muốn ăn miến nước bạn có thể tận dụng nước luộc ngan để ninh với cổ cánh và nấu với măng thành nước dùng thơm béo vị thanh.

Luộc ngan và thái hoặc xé mỏng

Trụng miến và nấu măng

Miến ngâm nước lạnh rồi chần qua nước sôi cho mềm, cắt khúc 7cm.

Trụng miến

Măng khô cho vào nước ngâm 2 tiếng cho sạch. 1 tiếng thay nước ngâm một lần. Khi măng nở, bạn cho măng vào nồi luộc cho măng mềm hơn. Đối với măng tươi, bạn chỉ cần làm sạch, đem luộc để nguội. 

Sau khi luộc mềm măng, dùng tay xé sợi và đem trộn với 1/2 thìa đường, 1/4 muối, 2 thìa dấm và một chút tỏi ớt bằm.

nấu măng

Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Lạc rang chín giòn và bỏ vỏ, giã làm đôi hoặc hơi nát 1 chút. Hành khô bóc vỏ rửa sạch, thái lát mỏng phi vàng thơm. Rau thơm và hành lá đem rửa và thái khúc nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Các bước thực hiện

Bạn tiến hành pha nước trộn miến chua ngọt theo cách sau: bạn cho nước xì dầu, 4 thìa đường và mì chính khuấy đều. Sau đó cho tỏi và ớt bằm vào và bạn cho phần dấm trắng vào nữa. Sao cho nước trộn xì dầu có vị chua cay ngọt vừa phải là được.

Trộn miến ngan chua ngọt

Yêu cầu thành phẩm: Miến trộn đều, thấm gia vị, có vị chua ngọt đậm đà.

Chọn ngan đúng cách:

- Chọn ngan không quá già cũng không quá non. Ngan quá non thịt nhão, làm lông khó vì nhiều lông măng, còn ngan quá già thịt lại rất dai.

- Bạn nên chọn những con ngan đực đã trưởng thành, béo, ức tròn, mọc đủ lông, da bụng và cổ phải dày. Đặc điểm của ngan trưởng thành là chúng thường có cứng và nhỏ. 

 

Trên đây là thông tin về cách nấu miến ngan trộn đậm đà chua ngọt ngon mê mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress