súp bí đỏ là một trong những món ăn không thể thiếu trong buổi tiệc halloween. không chỉ chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể, súp bí đỏ còn mang đến ý nghĩa truyền thống văn hoá phương tây. hôm nay, hãy cùng chúng tôi vào bếp  nấu món súp bí đỏ cho dịp halloween sắp đến nhé!

Súp bí đỏ
Nguồn gốc món súp bí đỏ trong ngày Halloween: Halloween là một lễ hội truyền thống ở phương Tây được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Súp bí đỏ là một trong những món ăn truyền thống trong ngày lễ này. Tuỳ vào từng vùng, từng quốc gia mà súp bí đó được chế biến khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là súp bí đỏ nấu với thịt bò hay cừu cùng bí đỏ xắt hạt lựu và các rau củ khác rồi thêm sữa hoặc kem tươi.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

  • 1 trái bí đỏ nhỏ
  • 1 củ khoai tây
  • 1 củ hành tây
  • 1 muỗng canh kem tươi
  • Gia vị: Bơ, tiêu, tỏi, gừng, muối…
  • Dụng cụ: Bếp, nồi, muỗng, dao,…

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí gọt bỏ vỏ, rửa sạch với nước sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Khoai tây, hành tây bỏ vỏ, rửa sạch thái hạt lựu. Tỏi, gừng bỏ vỏ rửa sạch sau đó băm nhỏ.

Sơ chế bí đỏ

Bước 2: Xào các nguyên liệu

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào chảo đun đến khi bơ tan chảy. Tiếp đến, bạn cho tỏi và gừng đã băm nhỏ vào phi vàng. Tỏi gừng và bơ chính là nguyên liệu giúp món súp dậy mùi, thơm ngon hơn.

Xào bí đỏ

Tiếp đến, bạn cho lần lượt hành tây, khoai tây và bí đỏ vào xào, đảo đều tay trong vòng 1 phút.

Lưu ý: Không xào nguyên liệu với lửa to sẽ khiến nguyên liệu cháy xém bên ngoài nhưng sống bên trong.

Bước 3: Nấu súp

Sau khi xào sơ nguyên liệu, bạn cho khoảng 400-500ml nước vào nồi hầm cho khoai tây và bí đỏ đến khi chín nhừ thì tắt bếp.

Để hỗn hợp đã hầm nguội hẳn, bạn tiếp tục cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp. Súp bí đỏ của bạn sánh và mịn màng phụ thuộc vào việc bạn xay hỗn hợp trên có nhuyễn hay không.

Xay bí đỏ

Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nấu sôi 1 lúc. Sau đó nêm muối, hạt tiêu sao cho vừa miệng. Nếu súp của bạn quá đặc, bạn có thể cho thêm một chút nước vào vào khuấy đều. Nếu bạn nấu súp dành cho trẻ em thì bạn nên cân nhắc lượng tiêu cho vào súp nhé!

Sau khi nồi súp sôi lại lần nữa, bạn cho kem tươi vào nồi. Sau đó dùng thìa khuấy đều hỗn hợp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món súp bí đỏ rồi đấy!

Súp bí đỏ

Bước 4: Trang trí và trình bày

Múc súp ra tô và trang trí bằng húng quế, rau ngò và một chút hạt tiêu đen ở bên trên. Súp bí đỏ ngon sẽ có bị béo ngậy, ngọt dịu hài hoà và mùi thơm cuốn hút.

Thành phẩm

Nếu bạn nấu món súp này cho ngày lễ Halloween thì thay vì múc súp ra tô thì bạn có thể tận dụng vỏ quả bí để đựng súp.

Lưu ý thực hiện

Để món súp bí đỏ của bạn ngon hơn, bạn cần lưu ý khi chọn bí đỏ. Bí đỏ ngon và chất lượng thường có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo.

Nếu chế biến ngay, bạn nên chọn ngững quả bí có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên chọn quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

Lưu ý khi nấu súp bí đỏ

Nếu bạn muốn đựng súp trong bí thì tốt nhất nên chọn những trái bí khoảng 1 kg. Nếu chọn bí quá to bạn sẽ khó khăn trong việc cho hấp chín vỏ bí đấy.

Hy vọng món súp bí đỏ sẽ giúp ngày lễ Halloween của bạn trọn vị. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Theo VnExpress