những chiếc bánh quy sô cô la bạc hà thơm ngon không chỉ ngon miệng, mà còn là món ăn vặt không thể thiếu trong những ngày tết. cùng khám phá công thức nướng bánh cực đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu bánh quy sô cô la bạc hà

Bánh quy

_ Nửa chén bơ

_ Nửa chén đường nâu

_ ¼ chén đường

_ 1 quả trứng

_ 1 muỗng cà phê chiết xuất vani

_ 1 chén bột mỳ đa dụng

_ Nửa muỗng cà phê bột nở

_ 1/8 muỗng cà phê muối

Kem phủ mặt bánh

_ Nửa chén bơ mềm

_ 2 chén rưỡi đường bột

_ 2 muỗng canh sữa

_ 1 muỗng cà phê rưỡi chiết xuất bạc hà

_ Vài viên kẹo cứng

Cách làm chiếc bánh quy sô cô la bạc hà

Làm bánh quy

Đầu tiên, ta sẽ trộn bột làm bánh quy. Hãy đảm bảo bơ bạn sử dụng đang ở nhiệt độ phòng, hoặc cho bơ vào lò vi sóng quay công suất trung bình trong 15 giây để bơ mềm ra. Cho bơ, đường, đường nâu vào tô đánh bông lên đến khi hỗn hợp có màu sáng và mịn. Thêm trứng và chiết xuất vani, đánh tiếp đến khi quyện vào nhau.

Bạn rây bột mỳ, bột ca cao, bột nở và muối vào một tô riêng biệt. Đổ phần nguyên liệu khô vào tô bơ và trộn đều tay đến khi có được hỗn hợp mịn. Chia và nặn bột thành những viên tròn nhỏ đường kính 25 mm, dùng tay ép nhẹ cho hơi dẹt ra. Đặt bột lên vỉ nướng đã trải giấy nến, cho vào lò nướng ở 180 độ C trong 8 đến 10 phút. Sau sấy khô bánh ở 100 độ C trong 10 phút hoặc đến khi thấy bánh đã giòn đều.

Xem thêm: 6 điều cần biết về lò nướng để nấu ăn ngon hơn

Làm bánh quy

Làm kem phủ

Lấy bánh ra khỏi lò và để nguội, trong lúc đó ta sẽ làm phần kem. Trước hết, bạn trộn đều bơ và đường bột, cho chiết xuất bạc hà vào đánh đều tay. Tiếp theo, đổ sữa vào, bạn có thể thêm sữa nếu hỗn hợp kem quá đặc.

Để trang trí lớp kẹo, bạn nghiền nát kẹo cứng thành vụn nhỏ hoặc cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay kẹo ra, hoặc dùng chày và cối cũng được. Sử dụng kẹo cứng nhiều màu để bánh thêm màu sắc. Cuối cùng cho các vụn kẹo vào tô để rắc lên mặt bánh khi hoàn thành.

Làm kem phủ

Trở lại với phần kem, bạn múc hỗn hợp kem vào túi Ziplock, cắt một góc. Tiếp theo, nặn kem lên mặt những chiếc bánh quy, rắc vụn kẹo lên lớp kem để trang trí là xong. Bạn cũng có thể nhúng mặt bánh vào tô kẹo lớp kẹo phủ đều hơn. Thưởng thức ngay khi bánh vừa làm xong, hoặc cho vào tủ lạnh để lớp kem hơi cứng lại trước khi ăn.

Món bánh quy sô cô la bạc hà chắc chắn sẽ được các thành viên nhí trong gia đình bạn chào đón nhiệt liệt đấy! Món bánh chỉ mất khoảng 1 tiếng để thực hiện thôi, còn chờ gì mà không trổ tài ngay hôm nay bạn nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress