điện thoại là vật dụng cần thiết trong cuộc sống ngày nay của chúng ta, nhưng bạn có biết sóng điện thoại có thể gây ung thư? hãy tham khảo một số cách để bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi sóng điện thoại, tránh làm hại đến sức khoẻ của mình nhé.

Không gọi điện thoại quá lâu

Việc gọi điện thoại quá lâu sẽ làm tăng thời gian tác động của sóng điện thoại vào não, thời gian tiếp xúc càng lâu càng làm ảnh hưởng đến những tế bào bên trong não bộ gây ra nguy hiểm khó lường.

Vì vậy chúng ta chỉ nên gọi những cuộc gọi dài khi thực sự cần thiết, nếu chỉ là trò chuyện với bạn bè các bạn nên hạn chế gọi điện thoại quá lâu nhé.

Không gọi điện thoại quá lâu

Nếu được, có thể dùng tai nghe để gọi điện

Như đã đề cập phía trên, việc tiếp xúc giữa sóng điện thoại và não người sẽ gây hại đến sức khoẻ, vì vậy sử dụng tai nghe để thực hiện cuộc gọi là một giải pháp khá hữu hiệu. Chúng ta có thể để điện thoại ở xa và chỉ nói chuyện qua tai nghe, làm như vậy sẽ hạn chế những tiếp xúc của não bộ với sóng điện thoại, từ đó tránh được các tác nhân gây ung thư.

Hãy thường xuyên dùng tai nghe để gọi điện

Hạn chế di chuyển khi gọi điện

Khi thực hiện cuộc gọi điện thoại sẽ liên tục kết nối với các tần số sóng để duy trì kết nối. Việc di chuyển ra khu vực khác sẽ làm cho điện thoại của bạn phải quét sóng liên tục làm cho lượng sóng điện thoại tăng lên. Điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ của bạn. 

Hạn chế di chuyển khi gọi điện

Không gọi điện khi sóng yếu

Việc sóng yếu sẽ làm cho điện thoại phải hoạt động nhiều để có thể dò tìm được sóng mong muốn, đồng nghĩa với việc nó phải quét sóng liên tục và liên tục kết nối với sóng mạng để duy trì cuộc gọi, như vậy sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến não bộ khi thực hiện cuộc gọi.

Không gọi điện khi sóng yếu

Nguồn: khoahoc.tv

Điện Máy XANH vừa điểm qua một số các cách chúng ta có thể dùng để hạn chế những tác nhân gây ung thư khi dùng điển thoại. Các bạn có cách nào hay hơn hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Theo VnExpress