dây cáp sạc điện thoại của bạn luôn trong tình trạng rối rắm? bạn bất lực và mất nhiều thời gian cho việc gỡ rối dây cáp sạc của mình? dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách quấn, cuộn dây sạc dễ làm, không lo bị rối, đứt gãy.

Đối với bộ phận sạc có dây và củ sạc rời

Đối với sạc có dây và củ sạc rời bạn chỉ cần quan tâm đến phần dây cáp sạc của mình. Việc quấn dây cáp sạc củ rời vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để giữ cho dây sạc mình luôn gọn gàng bằng 2 cách sau:

Cách 1: Cách cuộn dây sạc theo vòng ngang

Với kiểu cuộn dây cáp này, chắc chắn rằng dây sạc của bạn sẽ vô cùng chắc chắn, không bị bung ra, dễ tháo và quan trọng hơn hết là không bao giờ bị rối dây kể cả khi bỏ chung 10 sợi cáp với nhau. Hãy bắt đầu ngay nào!

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần gỡ rối dây sạc.
Gỡ rối dây sạc
  • Bước 2: Cuộn cáp vòng xung quanh 4 ngón tay ở tư thế như thế này.
Cuộn cáp vòng xung quanh 4 ngón tay
  • Bước 3: Đối với vòng đầu tiên, bạn cần sử dụng một vòng cáp sạc đè lên một đầu của cáp để cố định nó.
 sử dụng một vòng cáp sạc đè lên một đầu của cáp
  • Bước 4: Tương tự như bước 3, chúng ta tiếp tục cuộn nhiều vòng liên tục nhưng không quấn hết, chừa lại một đoạn cáp dư để tiếp tục quấn ngang dây cáp sạc.
cuộn nhiều vòng liên tục
  • Bước 5: Bạn hãy kéo sợi cáp ra khỏi 4 ngón tay, sau đó dùng một tay kẹp chặn cuộn cáp, tay còn lại giữ đầu kia của sợi.
kéo sợi cáp ra khỏi 4 ngón tay
  • Bước 6: Dùng cáp sạc cuộn vòng thân dây như hình minh họa bên dưới.
Dùng cáp sạc cuộn vòng thân dây
  • Bước 7: Để đảm bảo dây sạc được giữ cố định, bạn hãy cuốn nhiều vòng để giữ chặt cuộn cáp, lưu ý rằng bạn cần quấn chặt, khít và đều.
cuốn nhiều vòng để giữ chặt cuộn cáp
  • Bước 8: Trong quá trình cuộn dây sạc hãy để một vòng tròn đủ lớn ở phía đầu để luồn sợi cáp qua.
để một vòng tròn đủ lớn ở phía đầu để luồn sợi cáp qua
  • Bước 9: Luồn đầu sợi cáp qua cái vòng được hình thành trong lúc quấn.
Luồn đầu sợi cáp qua cái vòng được hình thành trong luôn quấn
  • Bước 10: Kéo đầu cáp lên để buộc chặt mọi thứ lại với nhau.
Kéo đầu cáp lên để buộc chặt mọi thứ lại với nhau

Lúc này dây sạc của bạn đã được cố định một cách chắc chắn. Giờ đây bạn không cần phải lo lắng việc gỡ rối dây sạc khi đã biết cách cuộn này.

Cách 2:  Cách cuộn dây sạc theo hình tròn

Với cách cuộn dây sạc theo hình tròn, bạn sẽ đảm bảo được dây sạc của mình không rơi vào tình trạng đứt gãy dây. Cách này cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn cuộn tròn dây sạc điện thoại của mình với một đường tròn như hình dưới. Bạn có thể cuốn vào tay để vòng tròn được đều hơn.
  • Bước 2: Lần lượt quấn dây sạc này tới khi hết sợi dây cáp, các bạn luồn 2 đầu kết nối của dây vào bên trong vòng tròn để giúp dây sạc giữa được khuôn.
Cuốn sạc theo vòng tròn

Với cách cuộn dây sạc sẽ giúp dây sạc không bi gãy, đứt. Hơn nữa, các vòng lặp xen kẽ cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng tháo dây cáp mà không tạo ra bất kỳ nút thắt hoặc xoắn ngẫu nhiên nào. Điều này trở nên đặc biệt có lợi nếu bạn sử dụng cáp sạc dài.

Đối với bộ phận sạc có dây liền với củ sạc

Nếu bạn có cáp sạc có củ sạc kèm theo không thể tháo và tách khỏi cáp, điều đó sẽ khiến mọi việc khó khăn hơn một chút, nhưng không phải không thể làm gì được với chúng.

Cuộn tròn dây sạc điện thoại

Bạn vẫn có thể sử dụng các cách cuốn dây sạc như trên, tuy nhiên trong trường hợp này, hãy bắt đầu ở phần cuối với cáp nguồngiữ một phần của nó trong tay khi bạn đang nắm dây sạc.

Dùng dây cố định

Từ đó, bắt đầu quấn cáp bằng cách cuộn như những cách ở trên. Khi hoàn thành, sử dụng khóa dán buộc gần củ sạc để giữ tất cả lại với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng dây buộc khóa dài hơn để gắn củ sạc vào dây cáp lên để ngăn gạch không bị xẹp xuống.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bảo quản được dây cáp sạc của mình không bị rối và đứt. Mọi thắc mắc hãy bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress