chi phí quá nhiều cho việc dùng 3g mỗi tháng khiến bạn thường xuyên “rỗng túi”, làm sao để sử dụng 3g tiết kiệm nhất? dưới đây có vài mẹo hay chia sẻ cho bạn để giảm dung lượng 3g sử dụng tối đa, áp dụng ngay nhé.

Sử dụng 3G tiết kiệm với điện thoại Android

Dùng trình duyệt Adblock Browser để tắt quảng cáo tốn nhiều dung lượng 3G

- Tắt quảng cáo khi sử dụng 3G: Bạn vào “Cài đặt Google” à bấm vào mục “Quảng cáo” à bấm chọn “Không tham gia quảng cáo” và bấm tiếp vào mục “ Đặt lại ID quảng cáo” ở bên dưới à bấm OK để hoàn tất lệnh tắt quảng cáo.

Một cách khác là bạn cài đặt và sử dụng trình duyệt Adblock Browser cho Android cho điện thoại, nó sẽ giúp chặn quảng cáo khi bạn truy cập các website… giúp tiết kiệm pin và dung lượng 3G, ngăn chặn virus có hại.

Để cài đặt bạn vào “Play Store” gõ tìm kiếm với dòng chữ là “Adblock Browser for Android”, sau đó trình duyệt này sẽ xuất hiện, bạn tải và cài đặt vào máy. Trình duyệt này sử dụng code giống Firefox, rất dễ dàng để bạn thao tác và đảm bảo là không có quảng cáo nào hiện ra khi bạn lướt web.

Giảm dung lượng 3G khi tắt cập nhật ứng dụng tự động và điều chỉnh đồng bộ hóa

- Tắt cập nhật ứng dụng tự động: bạn vào “Play Store” à nhấn vào “Menu” à nhấn chọn tiếp “Cài đặt” à xuất hiện cửa sổ “Tự động cập nhật các ứng dụng” tại đây bạn có thể lựa chọn mục “Không tự động cập nhật ứng dụng” hoặc “Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-Fi” để máy không tự động cập nhật ứng dụng khi bạn kết nối 3G.

- Chỉnh đồng bộ hóa: bạn vào “Cài đặt” à “Tài khoản” à “Google” chọn một tài khoản bất kỳ và bấm bỏ chọn các dữ liệu không cần thiết đồng bộ. Làm như vậy với tất cả các tài khoản khác của bạn.

- Nén dữ liệu: bạn cài đặt ứng dụng Onavo Extend, nó sẽ giúp nén mọi dữ liệu trên thiết bị của bạn nhẹ hơn, đơn giản hơn và tiết kiệm hơn như các trang điện tử hiện ra nhỏ hơn, email đơn giản… 

- Giới hạn dữ liệu nền: Để thiết lập bạn vào mục “Cài đặt” à vào “Sử dụng dữ liệu” và trượt xuống dưới xem danh sách các ứng dụng đang ngốn dữ liệu, nếu thấy có các ứng dụng tốn dữ liệu nhiều, bạn bấm chọn “Hạn chế dữ liệu nền” ở cuối danh sách để giới hạn dữ liệu nền, giảm dung lượng 3G sử dụng.

Ứng dụng AdBlocker giúp chặn quảng cáo, tiết kiệm 3G tối ưu

- Tắt GPS: sau khi kết nối 3G, nếu bạn thấy GPS đang hoạt động hãy nhấn tắt, để giảm hao phí dung lượng 3G.

Sử dụng 3G tiết kiệm với điện thoại iOS

Ứng dụng AdBlocker giúp chặn quảng cáo, tiết kiệm 3G tối ưu

- Tắt quảng cáo: Có 2 cách, cách thứ nhất là bạn vào “Setting” à bấm vào mục “Privacy” à trượt xuống dưới bạn thấy mục “Advertising”, bấm để bật “Limit Ad Tracking” rồi bấm tiếp vào mục “Reset Advertising Identifier” chọn “Reset” thì lệnh tắt quảng cáo hoàn tất.

Cách thứ hai là sử dụng ứng dụng AdBlocker để chặn quảng cáo, bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trên Cydia. Sau khi cài đặt xong ứng dụng, bạn vào “Settings” à chọn “AdBlocker” và bật nó lên, trượt xuống cuối cửa sổ này bạn sẽ thấy phần “Extras”, tích chọn cả 2 mục “Block SmartAppBanners” và “Block Youtube.app vads” để khi lướt web, chơi game không bị các quảng cáo làm phiền. Bên cạnh đó, ứng dụng còn nhiều tính năng chặn quảng cáo hiệu quả bạn có thể tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Để tắt dữ liệu di động cho iCloud bạn vào “Settings” -> “iCloud” -> “iCloud Drive” -> tắt mục
Để tắt dữ liệu di động cho iCloud bạn vào “Settings” -> “iCloud” -> “iCloud Drive” -> tắt mục "Sử dụng dữ liệu di động”

- Tắt dữ liệu di động iCloud: Bạn vào “Settings” à chọn “iCloud” à bấm vào “iCloud Drive” à tắt mục "Sử dụng dữ liệu di động". Hoàn tất thao tác này, từ nay bạn có chỉnh sửa, thay đổi dữ liệu trên iCloud, máy cũng sẽ không sử dụng dữ liệu di động, giảm dung lượng sử dụng tốc độ cao 3G tối đa.

Tắt Wi-Fi Assist giảm hao phí dung lượng 3G đáng kể

- Tắt Wi-Fi Assist: ứng dụng này sử dụng tiện ích nhưng lại hao tốn rất nhiều dung lượng 3G. Vì khi tín hiệu wifi yếu thì ứng dụng này sẽ kích hoạt, tự động bổ sung dữ liệu 3G vào tín hiệu yếu làm dung lượng 3G của bạn sẽ giảm rất nhanh. Để tắt Wi-Fi Assist, bạn vào “Settings” à chọn “Di động” à trượt xuống dưới vào mục “Wi-Fi Assist” và tắt nó đi.

-  Tắt tự động tải về ứng dụng: Bạn vào “Settings” à chọn mục “App Stores và iTunes”, cửa sổ này mở ra bạn thấy mục "Sử dụng dữ liệu di động" và tắt nó đi.

- Tắt ứng dụng trong nền: dù bạn không sử dụng 1 số ứng dụng thì điện thoại cũng được thiết lập mặc định là tự động cập nhật và chạy nền nên khi bạn kết nối 3G, các ứng dụng này không cần bạn tác động vẫn tự chạy. Để tắt tính năng này, bạn vào “Settings” àChọn “Cài đặt chung” à Kéo xuống dưới và tắt mục "Làm mới ứng dụng trong nền".

Ngoài ra, khi không sử dụng bạn nên tắt 3G vừa giúp tiết kiệm dung lượng 3G vừa giảm hao phí thời lượng pin hiệu quả. Lựa chọn các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng và với các video, hình ảnh dung lượng lớn bạn nên tải xuống bằng laptop, sau đó copy vào điện thoại để xem cũng giúp tiết kiệm 3G tối đa.

Tham khảo

Cách tiết kiệm dung lượng 3G cho iPhone 

Giái quyết rắc rối “hao hụt” dung lượng 3G của bạn với các mẹo nhỏ ở trên, rất nhanh bạn sẽ cảm thấy hiệu quả ngay đấy. Bạn có ý kiến về cách tiết kiệm 3G hiệu quả khác? Hãy bình luận vào ô phía dưới.

Theo VnExpress