bạn nấu cơm nhưng lại không thể đo chính xác lượng gạo cần nấu? đừng lo lắng, cốc đong gạo có thể giúp bạn thực hiện điều đó. cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách sử dụng cốc đong gạo chính xác, đơn giản sau đây nhé!

Tại sao nên sử dụng cốc đong gạo?

Việc đong gạo để nấu cơm là việc vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến nồi cơm của gia đình bạn có đủ ăn trong buổi hay không, tránh tình trạng nấu cơm quá nhiều hoặc quá ít.

 Đong gạo để nấu cơm là việc vô cùng quan trọng

Tuy nhiên, việc đong gạo bằng tay và mắt thường khá là khó và thường xảy ra sai lệch. Do đó các chị em thường hay sử dụng lon sữa bò sau khi sử dụng để đong gạo dễ dàng hơn.

Việc sử dụng lon sữa bò khá là tiện lợi, do đó khiến các chị em quên và không tận dụng sẵn chiếc cốc đong gạo được tặng kèm khi mua nồi cơm.

Việc sử dụng cốc đong gạo có phần chính xác hơn khi sử dụng lon sữa bò, vì cốc đong gạo có số ml được đánh dấu sẵn trên thân cốc. Số ml này sẽ tương thích với các mức để đong nước được ghi trong lòng nồi cơm điện.

Có các mức để đong nước tương thích với số cốc đong gạo

Việc này khá đơn giản và dễ thực hiện, giúp cơm nấu được ngon hơn so với việc đo mức nước bằng lóng tay như mọi người hay sử dụng.

Các loại cốc đong gạo

Mỗi loại nồi cơm điện của các hãng với các kích thước khác nhau sẽ có các loại cốc đong gạo với kích thước, hình dáng tương ứng được tặng kèm.

Các loại nồi với dung lượng khác nhau sẽ có cốc đong gạo khác nhau

Đa phần các cốc đong gạo sẽ có dung tích là 160ml với các mức để có thể đong gạo và nước một cách chính xác.

Đa phần cốc đong gạo có dung tích 160ml

Cách sử dụng cốc đong gạo 

Trên thân của cốc đong gạo có các số ml để bạn có thể tiện đong đúng số gạo cần thiết. Bạn chỉ cần đong gạo theo số cốc và mức nước tương ứng được ghi trong lòng nồi cơm điện là được.

Ví dụ như bạn cần đong 2 cốc gạo thì bạn đổ nước ở mức 2; cần đong 4 cốc gạo thì đổ nước ở mức 4,.. tương tự với các mức còn lại được ghi trong lòng nồi cơm điện.

Số cốc và lương nước đong gạo tương ứng

Tùy từng kích thước nồi cơm điện mà bạn sẽ có những mức đong gạo riêng để phù hợp. Tham khảo bảng dưới đây để chọn lựa mức đong gạo phù hợp nhé.

 Chọn lựa mức đong gạo phù hợp cho từng loại nồi

Nếu vẫn không muốn sử dụng cốc đong gạo vì bạn đã quen với lon sữa bò truyền thống thì bạn nên biết rằng 1 lon sữa bò thông thường tương đương với khoảng 2 cốc đong gạo. Do đó hãy ghi nhớ và đong gạo thật chính xác nhé.

Trên đây là cách hướng dẫn sử dụng cốc đong gạo chính xác và vô cùng đơn giản. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận để Điện Máy XANH giải đáp cho bạn nhé.

Theo VnExpress