bạn có một lò nướng bánh tốt, chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đầy đủ nhưng sao các món bánh bạn làm ra vẫn không hấp dẫn, thơm ngon như ở tiệm? có thể là vì cách sử dụng lò nướng bánh của bạn không đúng. dưới đây, có các mẹo dùng lò nướng bánh hiệu quả, đọc và áp dụng ngay để làm bánh ngon, dùng lò tốt hơn bạn nhé. 

Xem thêm

Cách chọn mua lò nướng bánh 

Lắp đặt lò nướng bánh ở vị trí thoáng mát, thuận tiện khi dùng

Đặt lò nướng bánh ở nơi rộng rãi, thoáng mát, sử dụng lò nướng bánh an toàn

Khi lắp đặt lò nướng bánh bạn nên chọn những vị trí thông thoáng, đặt cách tường ít nhất 10cm để nhiệt lượng tỏa ra từ lò tản đi nhanh chóng, giảm nóng, làm nguội lò nướng bánh nhanh hơn sau khi bạn tắt lò. Xung quanh lò nướng bánh không có bất kỳ thiết bị điện tử nào như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… cũng không đặt đồ vật nào lên lò nướng, để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị đó và cũng để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bạn cũng nên tìm những chỗ có độ cao vừa phải, không quá thấp để thuận tiện cho bạn trong quá trình sử dụng lò nướng bánh.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng lò nướng bánh

Mỗi sản phẩm điện tử bao gồm cả lò nướng bánh đi kèm với sản phẩm thường có một quyển hướng dẫn sử dụng. Để dùng các chức năng của lò nướng hiệu quả, tận dụng được các giá trị của lò nướng bánh mà bạn sắm, thì đọc kỹ quyển hướng dẫn này sẽ giúp bạn nướng bánh dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn.

Thậm chí, nhiều lò nướng bánh còn có chỉ cách nướng cụ thể cho vài món bánh trong quyển hướng dẫn này. Xem kỹ nó trước khi sử dụng không mất nhiều thời gian của bạn mà còn đem lại cho bạn nhiều lợi ích thiết thực.

Làm nóng lò nướng bánh trước khi sử dụng từ 10 – 15 phút

Trước khi nướng bánh hay làm bất kỳ món gì bạn cũng nên làm nóng lò trước ít nhất từ 10 đến 15 phút. Sau đó, cho nguyên liệu bánh vào lò nướng bánh thì đã có nhiệt lượng tỏa ra giúp làm chín bánh đều, ngon.

Ngược lại, nếu bạn không làm nóng lò trước mà cho bánh vào rồi mới chỉnh nhiệt độ thì lò sẽ mất thêm thời gian làm nóng, lớp mặt của nguyên liệu sẽ chín nở ra trước còn bên trong thì chưa. Cho nên, đến khi bánh chín hoàn toàn lớp mặt của bánh sẽ bị chai, không còn giòn ngon, có khi bị cháy, hỏng và lò nướng cũng tốn nhiều điện năng để làm bánh chín hoàn toàn hơn.

Chọn kiểu nướng, nhiệt độ, thời gian thích hợp

Khi nướng bánh, quan trọng nhất là nhiệt lượng phải phân tán đều khắp lò nướng bánh giúp bánh chín nhanh, đều. Vì thế, bạn cần chọn kiểu nướng 2 mặt hoặc kết hợp với quạt đối lưu để nhiệt lượng bên trong lò tỏa đều hơn.

Nhiệt độ, thời gian cần chỉnh thích hợp với từng loại bánh, tốt nhất là bạn nên xem hướng dẫn làm bánh để điều chỉnh chính xác.

Ngoài ra, khi cho nguyên liệu vào lò nướng bánh bạn nên để khay hay vỉ nướng ở giữa lò, khoảng cách với 2 thanh nhiệt ở phía trên và dưới lò cân bằng thì bánh nướng sẽ chín đều hơn.

Vệ sinh lò nướng bánh ngay sau khi nướng xong

Làm sạch lò nướng bánh ngay sau khi nướng bánh, tăng độ bền sản phẩm

Quá trình nướng bánh hoàn tất, bạn để lò nướng bánh nguội sau đó tiến hành làm sạch ngay. Tránh để cho mùi, vụn thức ăn rơi bên trong lò lâu ngày thì chuyển thành mùi hôi, vết bẩn cứng đầu vệ sinh sẽ khó khăn, mà khi làm mẻ bánh mới, bánh cũng không được thơm ngon thì còn bám mùi hôi của lò.

Vì bên trong khoang lò nướng bánh, vỏ ngoài được làm với vật liệu tốt, chắc chắn, độ bền cao, bạn nên dùng khăn mềm, chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch, không dùng vật nhọn hay chất tẩy mạnh để chùi rửa, tránh làm hỏng chất liệu của lò.

Xem thêm: Cách vệ sinh lò nướng bánh

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn dùng lò nướng bánh tốt, làm nên những chiếc bánh ngon cho bạn bè, gia đình thưởng thức. Viết ý kiến vào khung bình luận khi bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng lò nướng bánh hiệu quả.

Theo VnExpress