lò nướng ngày nay đã không còn là vật dụng xa lạ trong gian bếp của mỗi gia đình. đặc biệt là lò nướng sanaky được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để sử dụng lò nướng sanaky hiệu quả nhất nhé!

Vị trí đặt lò nướng hợp lý

Bạn nên bố trí lò nướng Sanaky sao cho nó ngang với tầm mắt của mình để có thể dễ dàng quan sát thức ăn bên trong. Đồng thời, việc bố trí như vậy sẽ không khiến bạn phải mỏi lưng khi cúi xuống xem thức ăn đã chín chưa và tránh xa tầm tay trẻ em, hạn chế gây bỏng cho trẻ.

Hạn chế không được đặt lò nướng ở những nơi gần bếp gas hoặc có các chất dễ gây cháy nổ như: xăng, dầu... Xung quanh lò phải thông thoáng, và tốt nhất đặt lò cách tường 15 cm.

Cách sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả

Khi nướng thịt bằng lò nướng nên tẩm ướp gia vị trước 15 - 3 phút

Việc tẩm ướp thịt trước khi nướng sẽ giúp thịt thấm gia vị hơn, khi nướng xong món ăn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Xem thêm: 6 mẹo giúp nướng thịt bằng lò nướng thơm ngon

Cách sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả

Làm lò nóng một lúc rồi mới nướng

Cách này sẽ giúp cho thức ăn của bạn chín đều hơn. Bạn nên khởi động cho lò chạy trước ít phút, tối thiểu 10 phút, cho đến khi nhiệt độ trong lò ổn định thì mới cho thức ăn vào nướng.

Cách sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả

Cài đặt chức năng nướng phù hợp

Mỗi món ăn đều có một nhiệt độ nướng khác nhau nên bạn cũng phải biết sử dụng các mức nhiệt độ cho phù hợp. Thời gian và nhiệt độ nướng ảnh hưởng nhiều tới lượng điện tiêu thụ. Lò nướng Sanaky có nhiều chế độ nướng như: nướng mặt trên, nướng mặt dưới, nướng cả 2 mặt, nướng kèm quạt đối lưu... rất tiện lợi cho bạn trong quá trình nấu nướng.

Xem thêm: Vì sao nên mua lò nướng Sanaky?

Cách sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả

Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Vì các món nướng rất hay chảy dầu mỡ, gia vị xuống trong quá trình nướng nên lò rất dễ bị dơ. Vì thế, bạn cần phải lau chùi lò nướng Sanaky thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ.

Cứ sau mỗi lần nướng, bạn dùng khăn ướt để lau sạch các vết dầu và thức ăn rơi xuống. Các vết bẩn này càng để lâu sẽ càng khó chùi rửa. Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ hư lò. Với bề mặt bên ngoài lò, bạn dùng khăn mềm thấm xà bông để lau sạch nhưng nhớ không được để nước chảy vào lò.

Xem thêm: Cách vệ sinh lò nướng

Cách sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả

Hi vọng qua bài viết bạn sẽ biết được cách sử dụng chiếc lò nướng Sanaky của nhà mình một cách hiệu quả nhất nhé! Trong quá trình sử dụng có bất kỳ trục trặc hay thắc mắc gì hãy mạnh dạn chia sẻ cùng chúng tôi bạn nhé!

Theo VnExpress