cuộc sống hiện đại khiến con người trở nên bận rộn hơn nên dường như không có nhiều thời gian để chăm lo nhà cửa. sự ra đời của chiếc máy hút bụi thông minh đã giúp con người giải quyết được vấn đề rắc rối đó. thế nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng hết những khả năng mà nó mang lại.

Máy hút bụi đa năng giúp làm sạch toàn diện hơn

Các loại máy hút bụi ngày nay không chỉ dùng để làm sạch mặt sàn, thảm và nội thất bên trong mà còn giúp loại bỏ bớt bụi bẩn, mang lại bầu không khí trong lành hơn cho gia đình bạn. Máy hút bụi đa năng với nhiều phụ kiện kèm theo cho bạn thêm nhiều tiện ích hơn khi sử dụng.

Cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Máy hút bụi mang lại sự tiện nghi cho gia đình bạn

Một chiếc máy hút bụi thông minh thường có nhiều bàn chải và đầu hút thay thế để có thể hút bụi bẩn trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, gạch bông, thảm lông, vải, kính…

Ống hút có thể tháo lắp để thay đổi chiều dài, đầu hút kết hợp với bàn chải có thể là đầu dẹt hoặc đầu tròn giúp bạn có thể hút bụi ở nhiều vị trí, góc độ khác nhau như sàn, trần nhà, đồ nội thất, cầu thang, giá sách hay rèm cửa.

Máy hút bụi có đầu gắn động cơ sẽ giúp loại bỏ lông vật nuôi bám trên giường, thảm, hay nệm ghế. Bộ lọc nhiều lớp có thể giúp xử lý không khí ô nhiễm và loại bỏ các chất gây dị ứng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Vậy, làm thế nào để máy hút bụi có thể làm được tất cả những điều này? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng nó một cách hiệu quả hơn:

1. Kiểm tra khoang chứa bụi, bộ lọc và ống hút trước khi sử dụng

Vệ sinh khoang

Vệ sinh khoang chứa bụi thường xuyên

Thường xuyên kiểm tra khoang chứa bụi, ống hút, các ống dẫn và bộ lọc xem chúng có bị đầy hay bị tắc nghẽn không. Trước khi hút, nên đổ hết bụi bẩn trong khoang chứa và làm sạch hoặc thay các bộ lọc. Nếu ống hút và các ống dẫn bị tắc nghẽn thì nên lấy vật gây tắc nghẽn ra để lực hút không bị giảm đi.

2. Điều chỉnh độ dài ống hút thích hợp

Điều chỉnh độ dài ống hút

Điều chỉnh độ dài ống hút tới vị trí thích hợp

Cần lưu ý điều chỉnh độ dài ống hút thích hợp để có được hiệu quả tốt nhất. Độ dài đó phải điều chỉnh để phù hợp với bề mặt cần hút và công suất sử dụng. Nếu ống hút quá dài có thể làm cho lực hút bị giảm nên sẽ không thể hút sạch hết bụi bẩn, còn nếu quá ngắn thì luồng khí hút có thể làm cho bụi bẩn trong khoang chứa hoặc túi lọc tràn lại ra ngoài.

3. Dọn dẹp vật dụng trước khi hút bụi

Cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Dọn dẹp vật dụng trước khi hút bụi

Một trong những mẹo sử dụng máy hút bụi hiệu quả, đó là bạn nên dọn dẹp các chướng ngại vật, làm thông thoáng lối đi trong lúc sử dụng máy hút bụi. Vì có thể máy hút bụi sẽ đụng hay làm đổ vỡ những vật dụng này, ngoài ra một số vật dụng nhỏ có thể bị hút vào trong máy.

4. Di chuyển đầu hút chậm để làm sạch hiệu quả hơn

Cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Di chuyển đầu hút chậm

Khi hút, không di chuyển đầu hút quá nhanh vì như vậy sẽ không thể làm sạch triệt để. Hãy di chuyển đầu hút từ từ và lặp đi lặp lại cho đến khi sạch hoàn toàn rồi mới di chuyển nó sang vị trí khác.

5. Sử dụng phụ kiện kèm theo thích hợp

Cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Sử dụng đầu hút và bàn chải thích hợp

Hãy sử dụng đầu hút và bàn chải khác nhau khi hút các vật có kích thước khác nhau. Bạn có thể sử dụng đầu hút và bàn chải hình dẹt để hút những nơi rộng rãi hoặc vật có kích thước lớn và ít góc nhỏ như sàn nhà, trần nhà, đệm giường, rèm cửa… Dùng đầu hút và bàn chải nhỏ khi hút các vật nhỏ hoặc nơi có nhiều góc hẹp như cầu thang, bàn ghế, giá sách…

Như vậy, bạn đã biết được cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả cho thời gian sắp tới rồi đấy! Nếu có thắc mắc gì thì vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để hỗ trợ cho bạn nhé!

Theo VnExpress