sử dụng máy nước nóng gián tiếp đúng cách không chỉ mang đến cho bạn tiện nghi tối ưu mà còn đảm bảo an toàn về điện và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. bài viết cung cấp các thông tin về cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp đúng cách để bạn đọc tham khảo.

Sau khi hoàn thành quá trình lắp đặt máy nước nóng gián tiếp, bạn mở van khóa nước để cấp nước vào máy. Sau khi mở khóa, đến vòi pha mở hết tay gạt về phía nước nóng, chờ 5 đến 10 phút sẽ thấy nước chảy ra ở vòi pha. Đóng van pha lại và kiểm tra xem có rò rỉ nước ở các mối nối của máy không.

Mở khóa nước rồi mở van pha để kiểm tra nước chảy ra

Tiếp theo, ta sẽ tiến hành kiểm tra chế độ bảo vệ an toàn của máy, tức thiết bị chống giật ELCB. Cắm điện của máy nước nóng vào ổ cắm, bật cầu dao điện lên. Bạn bấm vào nút nhỏ màu xám trên hệ thống ELCB, nếu các đèn tắt chứng tỏ ELCB hoạt động tốt.

Bấm nút màu xám, đèn tắt là ELCB hoạt động tốt

Ấn nút RESET để chỉnh máy về chế độ thông thường, đèn đỏ sẽ bật sáng cho thấy thiết bị chống giật hoạt động ổn định, bây giờ máy nước nóng gián tiếp đã đảm bảo an toàn để sử dụng.

Nhấn reset để đưa máy về chế độ thường

Khi nước trong bình đạt nhiệt độ mong muốn, đèn đỏ sẽ tắt, đèn LED màu xanh nếu có tích hợp trong máy, sẽ sáng lên báo hiệu nước nóng đã sẵn sàng.

Đèn đỏ tắt khi nước đã đạt nhiệt độ mong muốn, đèn xanh báo đã đủ nước nóng dùng

Điều chỉnh nhiệt độ mong muốn bằng cách vặn núm điều chỉnh ở mặt trước máy. Mách bạn mẹo hay là hãy chỉnh nhiệt độ về vị trí E để tránh tiêu tốn điện năng.

Chỉnh về mức E để tránh hao tốn điện năng

Tiếp theo, kiểm tra xem máy có chảy qua vòi hoa sen không là bạn đã sẵn sàng để tận hưởng sự tiện nghi của máy nước nóng gián tiếp. Để máy hoạt động tốt, cần đảm bảo các yếu tố: khóa cấp nước mở, công tắc mở và máy được cấp điện đầy đủ.

Xem thêm:

Máy nước nóng trực tiếp là gì?

Các tính năng đặc biệt của máy nước nóng

Nguồn: Ariston Vietnam

Theo VnExpress