sử dụng máy sấy tóc đúng cách không chỉ giúp bạn sấy tóc khô nhanh mà còn đảm bảo tóc không bị hư tổn do nhiệt. cùng tìm hiểu cách sử dụng máy sấy tóc an toàn trong bài viết sau.

Thấm khô tóc ướt trước khi sấy

Cách sử dụng máy sấy tóc an toàn 1

Nếu sấy ngay khi tóc còn ướt, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm tóc bị chẻ ngọn. Do đó bạn nên thấm khô tóc ướt và sấy khi tóc còn hơi ẩm.

Sấy ở nhiệt độ thấp

Cách sử dụng máy sấy tóc an toàn 2

Nên chọn máy sấy tóc có chế độ bảo vệ tóc, lúc này máy sấy sẽ duy trì nhiệt độ sấy tối ưu ở khoảng 57 độ C, không làm tổn hại tóc.

Nếu máy có chế độ sấy mát bạn nên tận dụng, chế độ này thích hợp để sấy tóc cho trẻ hay tóc người lớn có dấu hiệu hư tổn.

Còn khi cần tạo kiểu tóc thì bạn dùng nấc nhiệt thứ 2 hoặc 3 tùy tình trạng tóc, ngoài ra nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để bảo vệ tóc trước khi bắt đầu sấy tóc.

Liên tục di chuyển máy sấy khi sấy tóc

Không nên tập trung sấy một chỗ quá lâu mà nên đảo chiều máy liên tục, sấy các phần tóc khác nhau để tóc thêm óng mượt.

Sử dụng đầu sấy tạo kiểu

Cách sử dụng máy sấy tóc an toàn 3

Đầu sấy hẹp giúp tập trung luồng khí thổi ra để giúp làm khô từng phần tóc một cách hiệu quả, do đó bạn đọc nên sử dụng đầu sấy.

Lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc

- Dùng đúng điện áp và thực hiện theo đúng sách hướng dẫn. Không đặt máy sấy tóc đang chạy lên vật dễ cháy như giấy, tập vở, báo, vải…

- Khi xảy ra tình trạng máy sấy tự động ngắt điện khi quá nóng, hãy tắt máy, rút phích cắm điện và để máy nguội khoảng 20 phút, trước khi tiếp tục sử dụng.

- Dùng bàn chải, bông ráy tai để vệ sinh bộ phận hút khí của máy sấy tóc 1 lần mỗi tháng để giữ cho máy luôn hoạt động tốt.

Cách sử dụng máy sấy tóc an toàn 4

Hãy áp dụng các lưu ý kể trên khi sử dụng máy sấy tóc để mái tóc luôn khỏe mạnh nhé. Đừng quên tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi.

Theo VnExpress