Phòng ngủ không nhất thiết phải nhẹ nhàng, đôi khi một chút phá cách cũng sẽ là ý tưởng hay - ví dụ như những mảng tường nhấn được gợi ý trong bài viết này.

Vì phòng ngủ là một khu vực riêng tư và thân mật, và cung cấp tiềm năng vô hạn để thể hiện những trang trí.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 phòng ngủ sáng tạo với các họa tiết táo bạo và vật liệu khác thường, mỗi phòng đều hấp dẫn với một thẩm mỹ khác nhau.

Những căn phòng này khuyến khích việc khám phá các lựa chọn tường có điểm nhấn như đầu giường quá khổ và cách xử lý ánh sáng ấn tượng, kết cấu mạo hiểm và phong cách trang trí đặc biệt - thậm chí, một số kỹ thuật này có thể tự làm tại nhà.

Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 1.
1. Phòng ngủ rực rỡ này tạo ra tác động trực quan ngay lập tức với khối bê tông kết cấu thô theo mô hình hình học sắc nét, các bảng đầu giường quá khổ ở cả trên và dưới. Đèn treo độc đáo lơ lửng trên bàn cạnh giường làm bằng bê tông và một tấm thảm hoa văn sáng màu tạo năng lượng cho cả căn phòng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 2.
Vào những ngày đông rét, ngắm nhìn những cành cây đầy tuyết bên ngoài hay những cơn mưa phùn lạnh thực sự đã nhấn mạnh được cách phòng ngủ này trở nên ấm áp và hấp dẫn như thế nào.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 3.
Không cầu kỳ trang trí, chỉ là chiếc bàn cafe ghép hình tròn có tone màu đồng hồng đẹp mắt kết hợp thêm những chiếc bình bắt mắt giúp mang thêm chút gam màu độc đáo cho căn phòng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 4.
2. Căn phòng đơn sắc đầy tính nghệ thuật này sử dụng các tấm sơn trắng tinh tế làm nền cho bức chân dung tuyệt đẹp trên bức tường phía sau giường. Một tấm thảm họa tiết nổi bật thu hút ánh nhìn về phía tác phẩm nghệ thuật để tối đa hóa vị trí của nó như là tâm điểm của căn phòng. Chiếc ghế đơn màu nâu giúp cân bằng sự phân bố trọng lượng thị giác.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 5.
Đèn thả trần Cosmos đặt ở mỗi bên giường và tạo thêm nét hấp dẫn vui tươi.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 6.
Nhìn từ góc độ này, đèn là dạng mặt phẳng chứ không phải hình cầu - một sự đảo ngược thú vị của một xu hướng đang hot thời gian gần đây.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 7.
Trần nhà cũng rất đáng để chiêm ngưỡng với thiết kế hình tháp giúp tăng chiều cao cho căn phòng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 8.
Màu xám trung tính chiếm ưu thế trong bảng màu của căn phòng, nhưng màu xám mờ trên bức tường phía xa lại có chút pha lẫn màu xanh lam đậm.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 9.
Một chút sơn và sơn lót có thể làm cho các bộ trang trí đa dạng đi cùng nhau. Mẹo này giúp mang đến sự đa dạng tự nhiên - ví dụ như gam màu be được sử dụng trong góc phòng này.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 19.
3. Ở phòng ngủ này, bức tường điểm nhấn đơn giản hơn một chút về mặt khái niệm, và dễ tiếp cận hơn với những người thích phong cách trang trí cổ điển. Bức tường gạch được sơn màu trắng nhưng vẫn giữ được nhiều họa tiết đặc trưng. Bức tranh bên trái đóng vai trò như một mảng đầu giường ngụ ý. Tổng thể bao hàm một cá tính mạnh mẽ, sang trọng và trang nhã.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 20.
Cái nào được coi là bức tường nhấn? Cả hai đều rất đẹp! Đây là mảng tường bao gồm các tấm gỗ xen kẽ với các sọc của đèn âm tường phát sáng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 21.
Kiến trúc sư người Pháp Jacques Adnet đã phổ biến thiết kế gương này với việc phát hành Gương tròn mang tính biểu tượng của mình vào năm 1946. Chiếc ghế bành đúc từ Eames được thiết kế chỉ vài năm sau đó, điều này đã tạo nên một cặp rất phù hợp.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 22.
Các lớp họa tiết và hoa văn trên giường lặp lại phong cách trang trí chiết trung xung quanh.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 23.
Bạn có nghĩ rằng những cánh cửa trong suốt ở phòng thay đồ là thú vị không? Thiết kế mờ đảm bảo không gian chức năng này không làm cho phần còn lại của phòng ngủ trông lộn xộn.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 24.
4. Hình học là ngôn ngữ thể hiện trong phòng ngủ hấp dẫn này. Chiếc khung giường bằng kim loại kết hợp với bảng đầu giường bằng những đường kẻ màu sắc giúp cho tạo không gian chiều sâu ảo.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 25.
Bức tường nhấn bắt mắt nhưng tương đối dịu, để lại nhiều khoảng trống của căn phòng để tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 26.
Trang trí đơn giản cho phép kệ tủ làm góc trang trí.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 27.
Trong khi đồ nội thất mang lại nét thẩm mỹ đương đại, thì lối trang trí nghiêng về sự pha trộn giữa chủ nghĩa công nghiệp đô thị và sự mộc mạc hiện đại. Đèn ngủ công nghiệp và hộp đựng đồ ở bàn đầu giường làm bằng thép có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể của căn phòng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 28.
5. Phòng ngủ phần lớn là màu trắng này có bức tường lớn với điểm nhấn đậm bao gồm một bức tranh ghép hình thoi làm từ gỗ quá khổ được sắp xếp theo một hoa văn tuyệt đẹp. Gỗ được sử dụng ở đây có thớ rất mịn và rõ ràng giúp tôn lên sự sang trọng của các tấm gỗ. Các hình chữ nhật sang trọng tạo nên đầu giường để tăng thêm phần thu hút thị giác.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 29.
Các điểm nhấn bằng đồng giúp làm sáng không gian và kết hợp với các vật liệu tự nhiên được sử dụng xuyên suốt trong căn phòng.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 30.
Thật là một ý tưởng gọn gàng! Bất kỳ ai có một chút sơn màu và một bộ khung phù hợp đều có thể tạo lại cách sắp xếp ảnh ngăn nắp này tại nhà của mình.
Gợi ý những mảng tường nhấn rực rỡ tô điểm phòng ngủ - Ảnh 31.
Góc phòng ngủ chụp từ trên cao.

Theo Home-designing

Theo Afamily