nồi chảo inox là dụng cụ bếp quen thuộc của nhiều gia đình, ghi điểm với khả năng dẫn nhiệt tốt cùng chất lượng, độ bền cao. tuy nhiên, đồ gia dụng inox lại khá "khó chiều" nếu bạn không biết các mẹo nhỏ sử dụng nồi đúng cách, bền lâu sau đây

Nồi mới mua về phải rửa thật sạch trước khi sử dụng

Khi mua nồi inox về phải rửa nồi thật sạch, cho nước vào nồi đun sôi và pha thêm một ít nước chanh hoặc giấm. Sau khi rửa sạch nồi hãy lau khô để tránh tình trạng nước làm nồi ố vàng.

Cách sử dụng nồi chảo inox đúng cách, bền lâu

Chọn nồi có kích cỡ phù hợp với bếp

Để tiết kiệm gas trong quá trình nấu ăn, bạn nên chọn nồi có kích cỡ phù hợp với bếp, đặt nồi ở giữa bếp giúp nhiệt tỏa đều, giảm nhỏ lửa khi thức ăn chín để nồi không bị xuống màu. 

Cách sử dụng nồi chảo inox đúng cách, bền lâu

Chú ý nhiệt độ trong quá trình nấu ăn

Không để nồi chảo inox không có thực phẩm trên bếp nóng vì có thể làm cháy bề mặt, cho một ít dầu, bơ hoặc nước vào nồi trước khi đun nóng. Sau khi sử dụng nồi chảo inox, chờ cho nồi nguội hẳn mới cho nước vào chùi rửa để tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột làm biếng dạng và hư hỏng nồi.

Cách sử dụng nồi chảo inox đúng cách, bền lâu

Vệ sinh và bảo quản nồi đúng cách để nồi luôn sáng bóng

Không để nồi bẩn qua đêm vì vết bẩn sẽ bám chặt vào nồi, khó chùi rửa và khiến nồi bị ăn mòn. Sử dụng vải mềm để tẩy các vết bẩn bám trên nồi, tránh sử dụng các miếng cọ kim loại dễ gây trầy xước bề mặt nồi chảo inox. Nếu các vết cháy ở đáy nồi bám chặt không chùi rửa được, bạn hãy cho một ít nước vào nồi và đun sôi thì thực phẩm sẽ tự bong ra, nồi sẽ dễ dàng làm sạch như bình thường.

Sau khi vệ sinh nồi chảo inox sạch sẽ nên dùng khăn khô lau sạch lần nữa để các chất khoáng trong nước không làm tổn hại đến bề mặt xoong nồi, bảo quản nơi khô ráo, không chất chồng nồi chảo lên nhau gây trầy xước bề mặt.

Nâng cao tuổi thọ bộ nồi chảo inox và bảo vệ tốt sức khỏe cả nhà trở nên thật dễ dàng khi áp dụng các mẹo nhỏ nhà bếp của chúng tôi. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo và chia sẻ các bí quyết sử dụng nồi inox của bạn với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress