nồi cơm điện giúp cho việc nấu cơm của bạn trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. và để có một nồi cơm ngon, bạn cũng cần phải biết sử dụng nồi cơm điện đúng cách.

Sử dụng nồi cơm điện đúng cách

Bạn nên vo gạo ở ngoài chứ không nên vo trong nồi sẽ làm xước nồi, làm giảm khả năng tiếp xúc nhiệt, cơm chín không đều. Xoong thường bị ướt sau kho vo gạo nên bạn cần lau khô rồi mới cho vào nồi để tránh làm hỏng đĩa nhiệt và cảm ứng nhiệt. Khi đặt xoong vào nồi cũng phải đặt ngay ngắn, xoay qua xoay lại một chút để rơ le tiếp xúc đều với đáy nồi sẽ không lo cơm bị sống.

Bạn cũng cần phải canh thời gian lúc nào ăn cơm để tránh nấu cơm sớm quá, sau đó phải hâm đi hâm lại nhiều lần làm giảm tuổi thọ của thanh nam châm trong nồi. Đặc biệt, không được dùng xoong đem dùng với các thiết bị khác như bếp ga sẽ làm xoong bị biến dạng.

Nên vo gạo ở ngoài để không làm xước nồi

Nấu cơm ngon

Để nấu được cơm ngon, khi chuẩn bị nấu, cần dùng tay dàn đều gạo ra để gạo được chín đều. Trong quá trình nấu, cần hạn chế mở nắp nồi vì làm như vậy cơm sẽ thiếu hơi. Đến khi nồi chuyển từ chế độ nấu sang chế độ hâm nóng thì bạn phải nhanh tay xới cơm để giữ cho cơm tơi và xốp.

Sau khi cơm chín, không nên hâm nóng cơm quá 12 giờ, vì sau thời gian này cơm đã bắt đầu bị biến dạng.

Khi nồi chuyển từ chế độ nấu sang hâm nóng, bạn nên xới cơm ngay

Vệ sinh nồi

Khi vệ sinh nồi chỉ nên dùng khăn thấm nước để lau chứ không nên rửa trực tiếp bằng nước. Cũng không nên dùng các loại cọ rửa cứng để tránh làm xước nồi, làm hỏng lớp chống dính. Nắm cụm thoát hơi cũng cần được lau chùi thường xuyên để nồi được thông thoáng, cơm không bị thiu.

Đem nồi đi vệ sinh sau khi sử dụng

Sử dụng an toàn

Dù cho có dùng hay không dùng nồi thì cũng phải đặt nồi ở nơi thông thoáng, khô ráo, tránh để gần các thiết bị phát nhiệt khác dễ làm hỏng nồi. Trong quá trình nấu, thân nồi rất nóng nên không được chạm tay vào. Phích cắm cũng phải đảm bảo chắc chắn để không xảy ra hiện tượng cháy, chập điện. Khi không sử dụng nồi cơm điện nữa thì phải tháo dây nguồn ra ngay.

Đặt nồi cơm điện tránh xa các thiết bị phát nhiệt khác

Sử dụng nồi cơm điện đúng cách sẽ giúp cho nồi gia tăng tuổi thọ, đồng thời cơm sau khi nấu cũng sẽ ngon hơn.

Theo VnExpress