dây cáp sạc điện thoại nếu bị bong vỏ bạn vẫn có thể sửa chữa để sử dụng trong thời gian ngắn. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sửa dây cáp sạc điện thoại nhanh chóng dễ làm trong bài viết dưới đây.

1. Cách sửa dây cáp sạc điện thoại

Dụng cụ cần chuẩn bị:

- Ống co nhiệt (bạn có thể tìm mua ống co nhiệt tại các cửa hàng linh kiện điện tử, mua online,...).

- Kéo.

- Máy sấy tóc.

- Dây len nhiều màu để trang trí.

Bước 1:

Bạn cắt một đoạn ống co nhiệt sao cho nó dài hơn đoạn cáp bị bong, gãy vỏ để đảm bảo dây co nhiệt sẽ bao bọc hết phần cáp cần sửa chữa.

Bước 1

Bước 2:

Bạn dùng kéo tách ống co nhiệt ra rồi quấn vào phần cáp bị bong vỏ.

Bước 2

Dùng máy sấy tóc thổi để dây co nhiệt bám dính vào cáp.

Dùng máy sấy tóc thổi

Bước 3:

Bạn dùng sợi len đã chuẩn quấn quanh phần cáp vừa sửa chữa để trang trí cho đẹp mắt. Nếu không thích bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3

2. Lưu ý khi tự sửa cáp sạc tại nhà

Bạn chỉ nên tự sửa cáp sạc nếu cáp bị bong, gãy vỏ nhưng phần dây kim loại bên trong chưa đứt rời. Dây cáp này sử dụng tạm thời trong thời gian ngắn, để đảm bảo an toàn cho thiết bị và tránh nguy cơ bị điện giật bạn nên mua dây mới.

Dây cáp đã đứt rời bạn không nên nối lại, dây có thể hoạt động được nếu bạn nối nhưng nguy cơ gây hư hỏng thiết bị, chập điện sẽ tăng lên. 

Bọc cáp bằng dây co nhiệt

Để tăng độ bền cho dây cáp điện thoại, khi mua về bạn có thể làm như trên, dùng dây co nhiệt bọc lại các phần dễ bị đứt gãy như đầu nối vào điện thoại, đầu nối vào adapter,... làm như vậy giúp dây cáp khó bị đứt gãy, bong vỏ, tăng thời gian sử dụng.

Hy vọng bài biết trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng dây cáp sạc điện thoại nhé!

Theo VnExpress