17 tuổi còn cao được không? Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 là gì? Hello Bacsi sẽ mách bạn các yếu tố sau đây!

Chiều cao là một trong những yếu tố ngoại hình rất quan trọng đối với chúng ta. Nó không chỉ giúp chúng ta có ngoại hình đẹp hơn mà còn cảm thấy tự tin vào bản thân hơn. Thậm chí chiều cao cũng đóng một phần không nhỏ đối với sự thành công trong sự nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, thông thường chiều cao của chúng ta sẽ bắt đầu dừng phát triển ở cả nam và nữ khi tới tuổi 18. Do đó, tuổi 17 là giai đoạn rất quan trọng cuối cùng để thúc đẩy chiều cao tối đa trước khi đạt tới ngưỡng dừng.

Trong giai đoạn này, trẻ cần được chăm sóc kỹ để phát triển chiều cao tốt nhất. Sau đây, Hello Bacsi sẽ mách bạn những cách để tối đa hóa sự phát triển chiều cao cho trẻ 17 tuổi.

1. Cách tăng chiều cao ở tuổi 17: Chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng

Một trong những yếu tố cản trợ sự phát triển chiều cao của con trẻ là chế độ ăn thiếu dinh dưỡng. Do đó, điều đầu tiên cần chú ý khi muốn tăng chiều cao cho trẻ 17 tuổi chính là chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng.

Để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên, bạn cần chú trọng vào việc bổ sung protein, vitamin D và các khoáng chất khác như kẽm và canxi. Những chất này sẽ thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, tăng sức mạnh cho xương và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh và tối ưu của cơ thể.

Vì thế, khi còn trong độ tuổi phát triển, trẻ em không được áp dụng các chế độ ăn kiêng thiếu lành mạnh, làm cho cơ thể bị đói và dẫn đến sự cung cấp thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết và kìm hãm sự phát triển thông thường của cơ thể.

2. Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hormone tăng trưởng của con người được sản xuất nhiều nhất trong giai đoạn ngủ sâu. Do đó, để phát triển chiều cao tối ưu, trẻ em cần có những giấc ngủ chất lượng. Lý tưởng nhất là người dưới 20 tuổi cần đảm bảo giấc ngủ ban đêm dài từ 9–11 giờ để phát triển cơ thể và giữ sức khỏe tốt nhất.

Một lối sống lành mạnh và năng động vào ban ngày có thể mang đến giấc ngủ ngon vào ban đêm cho con bạn. Ngoài ra, việc chọn một chiếc giường thoải mái cũng sẽ giúp giấc ngủ của các con tốt hơn. Nếu chiếc giường không tốt thì con sẽ khó ngủ, không thoải mái và thậm chí có thể ảnh hưởng đến tư thế của trẻ. Trẻ cũng cần hạn chế ngủ khuya vì thức càng khuya thì chất lượng giấc ngủ càng bị ảnh hưởng.

3. Duy trì lối sống lành mạnh, một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Một điều quan trọng không kém nhưng thường bị mọi người bỏ quên đó là cần phải duy trì một lối sống lành mạnh. Một lối sống lành mạnh sẽ làm giảm căng thẳng, lo lắng, áp lực và trầm cảm. Những yếu tố tinh thần này sẽ làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone và gây cản trở sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

4. Tránh xa chất cồn và chất gây nghiện

Thói quen sử dụng đồ uống có cồn và chất gây nghiện là những thói quen nguy hiểm có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung của con người, từ đó dẫn đến cản trở sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

Ngoài ra, những thói quen này còn làm gia tăng sự căng thẳng và gây ảnh hưởng tới các yếu tố khác có thể gây hại cho sự phát triển của cơ thể. Do đó, nếu muốn cơ thể có thể phát triển tự nhiên cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân thì các thanh thiếu niên nên tránh xa các loại chất cồn và chất gây nghiện.

5. Cách tăng chiều cao ở tuổi 17: Uống nhiều nước

Việc uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn phòng tránh được nhiều loại bệnh tật và thải các chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Các nhà khoa học khuyên rằng thanh thiếu niên và người trưởng thành phải uống càng nhiều nước càng tốt.

Lượng nước đủ sẽ giúp các bộ phận trong cơ thể vận hành trơn tru cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể chúng ta được tạo thành với hơn 70% là nước. Tất cả các tế bào đều cần chất lỏng này để phân giải thức ăn và từ đó tạo ra năng lượng để duy trì hoạt động của cơ thể.

6. Duy trì cân nặng lý tưởng

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong sự tăng trưởng và phát triển của một thiếu niên. Hãy đảm bảo rằng con bạn đang duy trì được trọng lượng lý tưởng và có chế độ ăn uống hợp lý. Một chế độ ăn uống cân bằng cần cung cấp đầy đủ protein, vitamin C, magiê, kali, canxi, sắt và các khoáng chất khác.

Trẻ cần tránh việc bỏ bữa sáng và cần tránh xa các loại đồ ăn vặt, thức ăn nhanh do chúng sẽ tích tụ chất béo trong cơ thể và gây áp lực lên xương của trẻ. Tình trạng dư thừa cân nặng sẽ gây áp lực lớn lên xương và các khớp cũng như các đốt sống cổ. Hậu quả của việc này là xương và tư thế của con bạn sẽ bị biến dạng, ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ thể và thậm chí là các con còn không thể đứng thẳng được nữa.

7. Chơi các môn thể thao giúp phát triển chiều cao

Những môn thể thao như bóng rổ, nhảy dây và bơi lội rất có ích trong việc kéo dài chiều cao của cơ thể ở tuổi 17. Nếu cái đĩa sụn của trẻ đã bị cố định thì các môn thể thao này không thể giúp ích quá nhiều. Tuy nhiên, trong giai đoạn 17 tuổi là giai đoạn nước rút của việc tối ưu hóa chiều cao thì những môn thể thao này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bóng rổ

Việc kéo giãn các khớp và cơ trong lúc chơi bóng rổ sẽ giúp cơ thể linh hoạt hơn cũng như góp phần giúp phát triển chiều cao. Môn thể thao này cũng giúp ích trong việc gia tăng độ đàn hồi, dẻo dai của cơ thể.

Bơi lội

Đây là môn tuyệt vời nhất để gia tăng chiều cao ở tuổi 17 và tăng cường sức khỏe cho bản thân. Bơi lội giúp tăng độ đàn hồi của xương và phát triển chiều dài cơ thể.

Kiểu bơi ếch có thể giúp gây áp lực lên cơ hoành và phân tản áp lực này lên khắp tất cả các bộ phận của cơ thể, từ đó tác động vào việc tăng chiều cao của con trẻ.

Nhảy dây

Bài tập nhảy dây là một bài tập tuyệt vời dành cho việc phát triển chiều cao. Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng một ly chanh mật ong ấm và bài tập nhảy dây. Bài tập này giúp định hình và làm săn chắc cơ bắp, xác định các khớp, làm chúng trở nên mạnh mẽ hơn. Tất cả diễn viên, người mẫu đều yêu thích bài tập này trong việc giúp gia tăng chiều cao và giữ vóc dáng.

17 tuổi là giai đoạn vàng để phát triển chiều cao tối đa trước khi các đĩa sụn bị cố định hoàn toàn và khó phát triển hơn nữa. Chiều cao của một người được quyết định chủ yếu bởi gene di truyền. Tuy nhiên, nếu áp dụng những mẹo nêu trên thì con bạn có thể phát triển tối đa chiều cao của mình trong giai đoạn 17 tuổi này.

Theo Hellobacsi