sử dụng bếp điện từ trong nấu ăn giúp bạn tiết kiệm năng lượng, thời gian, tiện lợi cho di chuyển… nhưng bạn đã biết cách gì tăng tuổi thọ cho bếp từ nhà mình để sử dụng lâu bền hơn chưa?

Dùng đúng loại nồi

Dùng đúng loại nồi

Nồi dùng được trên bếp điện từ là loại nồi bằng sắt, sắt tráng men và bên trong nồi phải có thực phẩm hay nước thì bếp mới hoạt động. Các loại nồi bằng chất liệu nhôm, đồng, thủy tinh không dùng được với bếp điện từ, nếu bạn đặt lên bếp cũng không có bất cứ phản ứng gì trừ khi có thêm vật bằng sắt dẫn nhiệt giữa nồi và bếp.

Dùng ổ cắm riêng

Thường công suất của bếp điện từ ở mức 1800W - 2100W, đây là mức tiêu thụ điện năng khá lớn, vì vậy để giữ an toàn cho người dùng và khả năng sử dụng lâu dài cho bếp điện từ, bạn nên dùng ổ cắm riêng, không nên cắm phích bếp từ cùng ổ cắm với nhiều loại vật dụng khác. Dây điện cũng phải là loại chịu được công suất của bếp điện, lý tưởng là loại dây điện có tiết diện 0,75mm2.

Không đặt bếp sát tường

Vật dụng nào tỏa ra nhiệt lượng cũng cần không gian xung quanh thông thoáng để tản nhiệt, bếp điện từ cũng vậy, không đặt bếp sát vách tường, không đặt gần các vật dụng khác, khoảng cách tốt nhất là 15cm. Không đặt bếp gần những nơi phát ra hơi nóng, hơi nước rất có hại cho bếp.

Vệ sinh bếp

Vệ sinh bếp

Tắt bếp sau khi nấu ăn xong, chờ bếp nguội hoàn toàn bạn mới dùng nước rửa lau chùi nhẹ nhàng trên bề mặt, không nên dùng các vật dụng nhọn như dao, nĩa để cạo những vật bị bám trên bề mặt bếp, không dùng xăng, dầu để rửa bếp. Nên lau chùi khi ít sử dụng, hoặc bảo quản kỹ lưỡng để tránh bụi bẩn bám vào bếp điện từ.

Xem thêm cách vệ sinh bếp từ

Không tự sữa chữa khi có hư hỏng

Bên trong bếp điện từ được thiết kế với nhiều hế thống điện, điện từ phức tạp, nếu bạn không phải là thợ chuyên nghiệp không nên tự sữa chữa bếp điện từ.

Tại sao có người sử dụng bếp đến 10 năm mà chẳng có vấn đề gì, lại cũng có người mới dùng có 2 ngày thì bếp bị hỏng, là do cách sử dụng, bảo quản cả đấy bạn. Bạn có sỡ hữu một bếp điện từ không? Cho chúng ta biết cách tăng tuổi thọ bếp của bạn nhé!

Theo VnExpress