khi thảm bị dính vết nến đèn cầy, bạn làm thế nào để đánh bay nó mà không làm hư tấm thảm của mình? hãy bắt đầu với một túi giấy và bàn ủi, bạn sẽ dễ dàng làm sạch bất cứ vết sáp nào dính lên thảm nhé.

Trước tiên, bạn đặt một túi giấy lên trên vết sáp đèn cầy dính vào thảm. Bạn nhớ chọn túi giấy có khả năng thấm hút tốt vì khi sáp bị nóng chảy sẽ được hút vào túi giấy mà không dính vào thảm lần nữa.
 
Cắm điện cho bàn ủi của bạn, thiết lập nhiệt độ nóng vừa, không phải là rất nóng vì nó có thể làm cháy túi giấy. Bạn cũng không nên chọn chế độ ủi hơi nước vì bạn cần là nhiệt không phải là hơi ẩm.

Xem thêm: Cách điều chỉnh nhiệt độ ủi của bàn ủi khô cho từng loại vải

Bạn dùng bàn ủi ủi chầm chậm lên túi giấy ở vị trí có vết sáp, vết sáp chảy ra sẽ thấm vào túi giấy. Khi ủi được vài phút, bạn cần di chuyển túi giấy để vết sáp được hút sạch ra khỏi thảm, thấm vào túi giấy, không thấm ngược lại thảm và không để bàn ủi ở một vị trí quá lâu, làm vậy có thể sẽ làm cháy túi giấy hoặc thảm của bạn đấy.
Nếu vết sáp mới dính lên thảm, sau khi làm sạch vết sáp, bạn cần lau lại thảm với một chút cồn. Bạn cũng có thể đặt một mảnh vải lên vị trí thảm đã dính vết bẩn, dùng bàn ủi ủi lên mảnh vải, bạn nhớ chọn chế độ ủi hơi nước. Khi đó những vết bẩn còn sót lại sẽ thấm vào mảnh vải, thảm của bạn sẽ được làm sạch.
Cuối cùng, để không làm hư chất liệu làm thảm, bạn nên xịt một ít dung dịch làm sạch thảm lên vết bẩn cũ, sau đó dùng một khăn mềm chùi lên, thảm của bạn sẽ sạch như mới nhé.

Xóa vết sáp đèn cầy trên thảm quá đơn giản bạn nhỉ, bạn còn biết những mẹo hay khác để làm sạch vết sáp trên thảm hay vật dụng khác, hãy chia sẻ với mọi người bằng cách viết bình luận vào khung bên dưới nào!

Xem thêm:

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước

Cách chỉnh nhiệt độ và chế độ ủi ở bàn ủi hơi nước

Cách chữa quần áo bị cháy

Theo VnExpress