khi mệt mỏi với công việc và bạn muốn dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi nhưng email thì luôn ám ảnh? chúng tôi mách bạn mẹo cài đặt chế độ trả lời tự động để người khác biết rằng bạn vẫn đang quan tâm đến email của họ.

Cách thiết lập chế độ trả lời email tự động trong Gmail

Gmail có một tính năng rất hay mà họ gọi là Vacation responder, hiểu nôm na thì tính năng này sẽ giúp bạn trả lời các email mới một cách tự động theo mẫu đặt sẵn. Trường hợp hợp lý nhất để sử dụng tính năng này là khi bạn đi nghỉ lễ, không muốn email làm ảnh hưởng đến cuộc vui nhưng đồng thời cũng không muốn trả lời người gửi trễ vì sợ làm họ hiểu lầm là bạn không quan tâm.

Với Vacation responder, mỗi khi có email tới thì phần mềm điện thoại sẽ tự động hồi đáp lại bằng 1 email mới, với nội dung do bạn soạn sẵn. Thông báo rằng bạn đang trong kì nghỉ, bạn đã nhận được email và sẽ giải quyết ngay khi có thể. Tính năng này cũng có phần lựa chọn thời gian hiệu lực để bạn thiết lập thời gian diễn ra kì nghỉ của mình.

Cách thiết lập chế độ trả lời email tự động trong Gmail

Để cài đặt tính năng Vacation responder thì trong phần mềm Gmail trên Android bạn vào Settings -> chọn vào email của bạn -> Sau đó tìm đến mục Vacation responder (Tự động trả lời thư) -> Bật On và thiết lập thời gian cũng như nội dung mặc định vào. Chỉ với mẹo nhỏ trên, bạn sẽ thoải mái và vui vẻ với kì nghỉ của mình!

Theo VnExpress