không thua kém bất kì nhà sản xuất thiết bị thông minh nào, apple ra mắt loa thông minh homepod với nhiều tính năng đặc biệt và tiện ích. cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập, cài đặt và sử dụng sản phẩm này nhé!

Apple HomePod dùng để làm gì?

Apple HomePod là một loa thông minh của Apple phát triển để cạnh tranh với các thiết bị tương tự như Amazon Echo và Google Home. 

chức năng của Apple HomePod

Thiết bị này được tích hợp trợ lý ảo Siri và HomeKit của Apple để đáp ứng các lệnh thoại, trả lời các câu hỏi cũng như tương tác với các thiết bị được kết nối, thực hiện các chức năng như thay đổi nhiệt độ trên bộ điều nhiệt thông minh, bật hoặc tắt đèn, kiểm soát rèm, bật vòi phun, mở khóa/khóa cửa ra vào,...

Cách kết nối 2 hoặc nhiều thiết bị HomePod

Trước khi thực hiện quá trình kết nối 2 hoặc nhiều thiết bị HomePod, bạn cần đảm bảo rằng các thiết bị HomePod, iPhone được cập nhật iOS 11.4 trở lên và được kết nối trong cùng một phòng ở ứng dụng Home.

Cách tốt nhất để kết nối 2 hoặc nhiều thiết bị HomePod là sử dụng AirPlay 2. Bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Home, sau đó nhấn và giữ biểu tượng HomePod thứ nhất.

Bước 2: Nhấn vào Details > Create Stereo Pair.

Nhấn vào Details > Create Stereo Pair.

Bước 3: Nhấn biểu tượng HomePod thứ hai của và truy cập vào Audio Settings (nếu bạn có nhiều hơn 2 HomePod, hãy lặp lại bước này với các HomePod tiếp theo).  

Bước 4: Thoát khỏi màn hình Audio Settings bằng cách chạm vào nhấn hai lần nút Back.

Cách dùng Siri trên Apple HomePod

Sau khi kết nối đa thiết bị HomePod, bạn có thể chơi âm thanh đa phòng bằng Siri một cách khá đơn giản với các lệnh sau:  

  • “Hey Siri, play Pink everywhere” - “Hey Siri, phát Pink ở tất cả các phòng”
  • “Hey Siri, play Coldplay on HomePod 1” - “Hey Siri, phát Coldplay trên HomePod 1”
  • “Hey Siri, play Adele in the lounge, bedroom and kitchen” - “Hey Siri, phát nhạc của Adele trong phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp.”
Cách dùng Siri trên Apple HomePod

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nhiều thiết bị Siri để phát nhạc theo ý muốn với các lệnh dưới đây:

- Nếu bạn đang nghe một bài hát yêu thích trên HomePod tại phòng ăn và phải di chuyển sang nhà bếp, hãy nói “Hey Siri, continue playing [song title] in the kitchen.” -  “Hey Siri, tiếp tục chơi [tên bài hát] trong nhà bếp.”

- Để điều chỉnh âm lượng trong một phòng cụ thể, hãy nói “Hey Siri, decrease the volume in the kids’ bedroom” hoặc “Hey Siri, turn up the volume in the living room.” - “Hey Siri, hãy giảm âm lượng trong phòng ngủ của bé" hoặc “Hey Siri, tăng âm lượng trong phòng khách.”

- Nếu bạn thích bài hát đang phát trong phòng khách, hãy nói “Hey Siri, play [song title] in the Living room too.” - “Hey Siri, phát [tên bài hát] trong phòng khách.”

Cách dùng Siri trên Apple HomePod

Cách phát nhạc với Apple HomePod

Bạn có thể phát những bài hát khác khác nhau trên nhiều thiết bị HomePod khác nhau khi cung cấp cho Siri một lệnh duy nhất, ví dụ như:

“Hey Siri, play [song/album] in the kitchen and [other song/album] in the living room” - “Hey Siri, phát [bài hát/album] trong nhà bếp và [bài hát/album khác] trong phòng khách.”

Cách phát nhạc với Apple HomePod

Cách chia sẻ quyền điều khiển Apple HomePod

Bằng việc chia sẻ quyền điều khiển Apple HomePod, mọi người trong nhà có thể truy cập các tính năng chung như điều khiển các thiết bị, nhận thời tiết và tin tức và phát nhạc. Cách làm như sau:

Mời người dùng khác điều khiển Apple HomePod:

Bước 1: Trên iPad hoặc iPhone của bạn, hãy khởi chạy ứng dụng Home, nhấn Home > Home Settings > Invite.

Bước 2: Nhập ID Apple của người bạn muốn mời. Sau đó, nhấn vào Send Invite.

Mời người dùng khác điều khiển Apple HomePod

Đối với người nhận được lời mời, hãy chấp nhận nó với tháo tác sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Home trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Nhấn vào Home > Home Settings > Accept.

Các câu hỏi thường gặp khác

Có thể sử dụng nhiều HomePod trên một tài khoản không?

Bạn có thể dùng nhiều HomePod trên một tài khoản nếu bạn muốn. Tuy nhiên, chất lượng đầu ra sẽ phụ thuộc vào cường độ của mạng Wi-Fi của bạn. Do đó, quá tải mạng có thể gây ra vấn đề hiệu suất.

Có thể sử dụng HomePod như một máy liên lạc không?

Đáng tiếc, HomePod không hỗ trợ hệ thống liên lạc nội bộ, vì vậy bạn không thể sử dụng HomePod như một máy liên lạc đơn thuần.

Apple HomePod

Bạn có thể kết nối 2 điện thoại với Siri không?

Hiện tại, bạn chỉ có thể kết nối một thiết bị tại một thời điểm, vì bạn chỉ có thể liên kết một ID với HomePod.

Bạn có thể sử dụng Spotify với nhiều Homepod

Về mặt kỹ thuật, bạn không thể truyền phát nhạc Spotify từ HomePod vì loa thông minh được thiết kế để hoạt động độc quyền với hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên, bạn có thể truyền phát Spotify đến HomePod bằng AirPlay. 

 

Trên đây là thông tin về cách thiết lập, cài đặt và sử dụng loa thông minh Apple HomePod mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress