nếu một ngày xấu trời nào đó bạn vô tình đánh mất chiếc iphone yêu quý, thay vì buồn bã bực tức bạn hãy thật bình tĩnh làm theo hướng dẫn dưới đây để có hi vọng tìm lại được điện thoại của mình bằng find my phone.

Đầu tiên để sử dụng tính năng Find My iPhone thì thiết bị của bạn cần được kích hoạt từ trước. Vì vậy ngay khi đọc đến đây bạn nào chưa kích hoạt tính năng này hãy mở ngay chiếc iPhone và kích hoạt tính năng trong phần cài đặt iCloud.

Kích hoạt tính năng Find my iPhone trên điện thoại

Dùng một thiết bị có kết nối mạng như laptop truy cập vào địa chỉ icloud.com. Tại đây một màn hình đăng nhập hiện ra, bạn cần đăng nhập vào tài khoản icloud để tiếp tục.

Đăng nhập tài khoải icloud
Click vào mục tìm iPhone
Hệ thống sẽ định vị vị trí iPhone của bạn
Click vào mục Tất cả thiết bị, chọn thiết bị cần tìm
Có 3 chế độ cho bạn lựa chọn

Chế độ phát âm thanh: chế độ này sẽ phát huy tác dụng nếu thiết bị đang ở gần bạn, âm thanh thiết bị phát ra sẽ giúp bạn tìm lại được chiếc iPhone.

Chế độ mất: bạn có thể nhập số điện thoại và một thông điệp gửi cho người nhặt được chiếc iPhone liên hệ với bạn. Thông điệp này sẽ hiện ngay trên màn hình khóa của thiết bị. Tuy nhiên iPhone của bạn cần phải kết nối mạng để làm việc này, nếu thiết bị không kết nối mạng thì yêu cầu của bạn sẽ được lưu trên hệ thống, ngay khi chiếc iPhone nối mạng yêu cầu sẽ được gửi ngay về máy.

Nhập số điện thoại của bạn
Nhập một thông điệp gửi cho người nhặt được chiếc điện thoại

Chế độ xóa iPhone: cho phép bạn xóa tất cả nội dung và cài đặt trên iPhone nhằm bảo mật thông tin cá nhân, nhưng làm cách này bạn sẽ không theo dõi được thiết bị nữa.

Xóa mọi thông tin cũng như cài đặt trên iPhone

Làm theo cách này nếu may mắn bạn có thể tìm lại được chiếc điện thoại của mình, nếu không ít nhất cũng bảo vệ được những thông tin quan trọng trong máy. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress