sở hữu một bờ môi căng mọng, hồng hào luôn là niềm ao ước của chị em phụ nữ nhưng vì một vài lý do, đôi môi của bạn lại bị thâm đen, xỉn màu khiến bạn không thể tự tin khi giao tiếp. thử những mẹo nhỏ mà chúng tôi “bật mí” dưới đây để mang lại sắc hồng tươi tắn cho đôi môi của bạn nhé!

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là một trong những thủ phạm làm môi bị thâm nhanh chóng. Hãy thoa bất kỳ loại son dưỡng môi nào có chỉ số SPF ít nhất là 15 và chứa nhiều vitamin trước khi ra nắng, dùng kèm khẩu trang che chắn cẩn thận để đảm bảo đôi môi của bạn luôn được khỏe mạnh, hồng hào và mềm mượt hơn.

Đừng quên bôi son dưỡng môi có chất chống nắng trước khi ra đường

Uống đủ nước

Việc uống đủ nước đóng một vai trò hết sức quan trọng để trị môi thâm và cũng giúp bạn có làn da đẹp hơn. Hãy uống ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày là tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố để làm nước hoa quả uống bổ sung thêm, chắc chắn đôi môi của bạn sẽ hồng hào lên nhanh chóng.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp đôi môi hồng hào hơn

Tự làm mặt nạ cho môi

Bạn hãy sử dụng những thực phẩm tự nhiên để đắp mặt nạ nhằm cung cấp thêm dưỡng chất cho môi bằng những phương pháp đơn giản sau:

- Thoa hỗn hợp nước chanh với tinh dầu hạnh nhân sẽ làm giảm các vết thâm đen và giúp môi hồng lên.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng mang lại kết quả tích cực cho đôi môi bị thâm

- Bôi hỗn hợp nước chanh, sữa chua và mật ong lên môi trong một vài phút rồi rửa sạch lại với nước. Làm như vậy vài lần, bạn sẽ thấy đôi môi được cải thiện rõ rệt.

- Dùng bông gòn thấm hỗn hợp dầu ôliu và nước cốt chanh rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ, không cần phải rửa lại để các dưỡng chất này ngấm dần vào môi, đôi môi bạn sẽ lấy lại được sắc tố hồng.

Những nguyên liệu trị môi thâm rất đơn giản, dễ tìm và luôn có sẵn trong nhà bếp, tủ lạnh... của bạn. Quan trọng là bạn phải kiên trì, làm đều đặn thì mới có kết quả tốt.

Hỗn hợp chanh và dầu ôliu trị môi thâm hiệu quả

Không quên tẩy tế bào chết

Nhiều người quên rằng môi cũng chính là da và một trong những bí quyết tuyệt vời nhất để có được đôi môi hồng hào chính là bạn phải tẩy tế bào chất cho chúng. Hãy thoa hỗn hợp gồm đường và mật ong hoặc dầu ôliu và đường rồi dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng lên môi trong vòng 2 – 3 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cuối cùng bạn chỉ cần bôi một lớp son dưỡng môi để giúp xoa dịu những kích ứng và môi sẽ thẩm thấu được dưỡng chất tốt hơn.

Đừng quên tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần

Luôn có một cây son dưỡng ẩm màu nhẹ

Bạn phải sử dụng son dưỡng ẩm thường xuyên để chấm dứt tình trang đôi môi khô nẻ, sậm màu. Nên chọn những loại son dưỡng ẩm màu nhẹ có các thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, vaselin, dầu ôliu, dầu dừa... để môi có đủ độ ẩm cần thiết và mang lại cho bạn cảm giác rằng bạn có một bờ môi hồng hào, phơn phớt đỏ tự nhiên.

Luôn mang bên mình son dưỡng ẩm màu nhẹ cho môi

Thận trọng khi lựa chọn son môi

Chất chì trong son môi chính là nguyên nhân khiến đôi môi bạn trở nên sậm màu nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng. Vì vậy bạn cần thận trọng khi lựa chọn một thương hiệu nào đó phù hợp với mình, son môi phải lên màu tự nhiên và không có chì. Trước khi bôi son, bạn hãy bôi một lớp kem che khuyết điểm môi. Việc làm này sẽ giúp che đi vết thâm của môi và cũng làm cho môi trơn mịn, dễ bôi son hơn.

Chọn son môi lên màu tự nhiên và không có chì

Từ bỏ thói quen liếm môi

Liếm môi chính là thủ phạm khiến đôi môi của bạn bị khô nứt, làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi và từ đó khiến môi sạm dần đi trông thấy. Dù khá khó chịu nhưng bạn cần phải từ bỏ thói quen không tốt này để giữ cho đôi môi luôn hồng hào.

Từ bỏ thói quen liếm môi để hạn chế vết thâm trên môi

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Môi thâm cũng là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn bị thiếu hụt nhiều vitamin B và các dưỡng chất khác. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, mật ong, nấm, thịt gà... để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể, giúp bờ môi được căng tràn sức sống.

Ăn nhiều rau xanh để tăng sắc tố hồng trên môi

Nói không với những đồ uống tối màu

Cà phê, trà đặc... sẽ làm ố vàng và mất màu đôi môi nhanh chóng, nên bạn cần hạn chế dùng chúng. Nếu phải uống cà phê, bạn hãy sử dụng ống hút để bảo vệ bờ môi tốt hơn và giữ được sắc hồng tự nhiên vốn có.

Cà phê hay trà đặc là một trong những nguyên nhân làm môi thâm nhanh chóng

Với những mẹo nhỏ trên đây, hy vọng các bạn có thể tìm ra được cách trị môi thâm không phải tốn kém và nhanh chóng lấy lại sắc môi hồng tự nhiên như mong muốn. Nếu bạn có thêm bí quyết nào khác thì hãy chia sẻ thêm với DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress