thật khó khăn khi ủi áo sơ mi, nhất là những chiếc áo sơ mi cổ đức. vì thế, bài viết sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bàn ủi để ủi áo sơ mi cổ đức nhanh chóng nhất.

Ủi tay áo

Thông thường khi ủi áo sơ mi, phải bắt đầu ủi từ phần tay áo. Để ủi tay áo, trước hết bạn kéo căng ống tay áo ra. Sau đó, bạn dùng bàn ủi ủi theo đường nếp gấp ở cổ tay áo trước rồi mới ủi theo đường từ vai áo xuống ống tay áo.

Phần tay áo bên kia bạn cũng tiến hành tương tự như vậy. Phần cổ tay áo bạn nên ủi cả mặt trong lẫn mặt ngoài vì đây là vị trí bị nhăn nhiều nhất sau khi giặt.

Cổ tay áo nên ủi cả mặt trong lẫn mặt ngoài

Ủi thân áo

Ở phần này, bạn trải dài phần lưng áo ra càng rộng càng tốt. Sau đó, bạn đưa bàn ủi đều tay từ vai áo xuống tới đuôi áo cho đến khi thấy áo phẳng. Hướng của mũi bàn ủi phải để theo hướng vai áo. Tiếp đó, bạn tiến hành ủi hai bên lưng áo.

Hướng mũi bàn ủi theo hướng cổ và vai áo

Ủi cổ áo

Điểm đặc biệt của loại áo sơ mi cổ Đức là cổ áo của nó khá cứng. Vì thế, bạn cần chăm chút ủi phần này nhiều hơn. Bạn nên tiến hành ủi mặt ngoài của cổ áo trước để loại bỏ vết nhăn, sau đó gập cổ áo lại và ủi lên để tạo nếp gấp cho cổ áo. Đối với cổ áo kiểu Đức, bạn nên dùng bàn ủi hơi nước để ủi thì sẽ đỡ vất vả hơn mà lại mang đến hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: Cách chỉnh nhiệt độ và chế độ ủi ở bàn ủi hơi nước

Nên dùng bàn ủi hơi nước để ủi cổ áo

Ủi đuôi áo

Phần đuôi áo khá dễ ủi. Bạn chỉ việc đưa mũi bàn ủi chạy dọc theo đường cong của đuôi áo và ủi cho đến khi đuôi áo trở nên thẳng thớm là được.

Ủi dọc theo đuôi áo đến khi thấy hết nhăn

Áo sơ mi là loại áo mà bạn cần phải chăm chút trong việc ủi nhất. Hy vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn có được phương pháp ủi tối ưu hơn cho những chiếc áo sơ mi cổ Đức nói riêng và áo sơ mi nói chung.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress