vệ sinh bếp ga âm thường xuyên không chỉ giúp bạn giữ gìn kéo dài tuổi thọ cho bếp mà còn đảm bảo món ăn được nấu ngon và sạch sẽ hơn. để làm sạch bếp ga âm đúng cách, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau đây nhé.

Chuẩn bị vệ sinh bếp ga âm

Bạn cần khóa van bình ga, khóa van bếp, đợi cho bếp nguội để đảm bảo trong khi vệ sinh, khí ga sẽ không rò rỉ ra ngoài, gây nguy hiểm cho người dùng.

Chuẩn bị thau nước ấm có pha nước rửa chén để tạo hỗn hợp nước tẩy vệ sinh bếp.

Tháo rời các bộ phận từ kiềng bếp đến đầu đốt như hình 3, sau đó cho đầu đốt vào thau nước ngâm trong vài phút để cặn thức ăn, chất bẩn nở ra, dễ dàng làm sạch hơn.

cach-ve-sinh-bep-ga-am-1

Làm sạch đầu đốt

Lấy đầu đốt ra khỏi thau nước xà phòng sau vài phút, bạn dùng một miếng bọt biển làm sạch bên ngoài các bộ phận này. Với các khe hở, bạn sử dụng tăm hoặc kim băng để vệ sinh.

Sau đó cho đầu đốt vào nước ấm và rửa sạch hết bọt của nước xà phòng cũng như các vết bẩn còn bám trên đầu đốt.

Tiếp đó, bạn đặt ngược đầu đốt lên khăn sạch để làm khô tự nhiên. Hoặc bạn đặt ngược đầu đốt trong lò nướng và sấy trong 30 phút với nhiệt độ 150 độ C.

cach-ve-sinh-bep-ga-am-2

Làm sạch kiềng bếp

Nhúng miếng bọt biển vào thau nước xà phòng, sau đó dùng nó để làm sạch kiềng bếp.

Với những vết bẩn cứng đầu khó vệ sinh trên kiềng bếp, bạn có thể dùng baking soda (muối nở, mua ở cửa hàng bán đồ làm bánh) để vệ sinh nếu hỗn hợp nước ấm cùng nước rửa chén không có hiệu quả.

Cách dùng baking soda để vệ sinh: Đun sôi nồi nước lớn và cho khoảng 240 gram baking soda vào nồi, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan, khi nước sôi bạn cho kiềng bếp vào nồi, khi thấy vết bẩn đã được loại bỏ thì tắt bếp, lấy kiềng bếp ra ngoài.

Sau khi đã làm sạch hết các vết bẩn, bạn rửa kiềng bếp lại với nước và đặt chúng lên khăn sạch để khô tự nhiên.

cach-ve-sinh-bep-ga-am-3

Làm sạch mặt bếp

Dùng khăn hay giấy mềm sạch vệ sinh mặt bếp, loại bỏ các cặn thức ăn cùng bụi bẩn.

Sau đó, bạn phun nước rửa kính chuyên dụng hoặc đổ 1 ít hỗn hợp nước ấm, nước rửa chén lên bề mặt bếp. Nếu muốn chất tẩy tự nhiên mạnh hơn, bạn có thể dùng hỗn hợp với liều lượng là 120 gram baking soda pha với 120 ml nước để vệ sinh.

Sử dụng một miếng bọt biển hay khăn mềm chà thật sạch bề mặt.

Tiếp theo, bạn dùng khăn mềm, khô lau lại bề mặt bếp, nếu dùng baking soda để vệ sinh thì trước khi dùng khăn mềm lau khô, bạn cần đổ lên bề mặt bếp một ít giấm trắng để làm sạch baking soda cùng vi khuẩn còn sót lại.

Cuối cùng đặt đầu đốt, kiềng bếp ngay ngắn ở vị trí ban đầu. Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình vệ sinh bếp ga âm rồi đấy.

cach-ve-sinh-bep-ga-am-4

Làm theo các bước trên, đảm bảo bếp ga âm của bạn sẽ sử dụng được lâu dài và luôn mới như lúc ban đầu đấy. Bạn muốn chia sẻ thêm một số mẹo vệ sinh bếp ga âm khác? Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi ngay.

Theo VnExpress