thích mùi thơm bánh kem tỏa từ lò nướng và thích tự tay mình làm ra những chiếc bánh ấy ngay tại góc bếp yêu quý của mình. thế nhưng bạn lại e ngại đến vấn đề dọn dẹp. dưới đây là một số gợi ý giúp cho bạn vệ sinh nhanh các dụng cụ làm bánh mà bấy lâu nay tưởng chừng như rất khó khăn!

Công dụng của các loại đui là giúp bạn dễ dàng trang trí cho chiếc bánh kem của mình. Tuy nhiên, việc vệ sinh các loại dụng cụ này thường tốn rất nhiều thời gian không thua kém gì với các đồ dùng nhà bếp khác. 

các loại đui làm bánh
Đui vẽ của bánh kem là phần vô cùng khó vệ sinh

Bước 1: Bạn không thể dùng ngón tay để rửa sạch phần kem và bơ bám sâu bên trong các loại đui này. Vì vậy, hãy dùng một cây tăm nhỏ chọc vào đuôi và xoay vòng quanh để lấy sạch lượng kem, bơ còn sót lại bên trong.

dùng tăm vệ sinh đui bánh
Xoay tăm theo chiều kim đồng hồ bên trong chiếc đui vẽ bánh

Bước 2: Sử dụng một thau nước có kích thước vừa và pha thêm nước rửa bát trước khi ngâm các loại đui (sau khi đã làm sạch bằng tăm).

>> Đồng thời, bạn dùng tay đảo nhẹ trong nước xà phòng để có lực tác động nhầm loại bỏ các chất bẩn còn đọng bên trong đui. Sau đó xả chúng sạch với nước. 

Bước 3: Cho tất cả các loại đui vào trong một nồi nước có pha thêm giấm trắng, bắc lên bếp gas rồi đun sôi khoảng 5 phút.

đun sôi đui bánh

Bước 4: Cuối cùng chỉ cần chắt bỏ nước và xả lại chúng dưới vòi nước lạnh. Hãy chờ cho các loại đui thực sự khô ráo rồi bạn mới mang chúng đi cất nhé!

làm khô các đui bánh
Các loại đui đã thực sự được làm sạch và khô ráo 100%

Đối với khay nướng và khuôn cupcake

Vệ sinh các dụng cụ làm bánh này bạn cần chuẩn bị: 1 miếng rửa bát, bột baking soda nước oxy già.

bột baking soda và nước oxy già
Baking soda và nước oxy già là những yếu tố chính để vệ sinh khay và khuôn nướng

Bước 1: Trước khi bắt đầu vệ sinh, ta hãy trộn bột baking soda và nước oxy già để có được hỗn hợp dạng sệt.

trộn bột nở với oxy già
Trộn bột baking soda và nước oxy già

Bước 2: Vệ sinh khay nướng bánh, bạn dùng miếng rửa bát thấm hỗn hợp vừa tạo ra, rồi chà xát lên những vết ố bám lâu ngày trên khay nướng bánh để loại bỏ vết bẩn.

vệ sinh khay nướng bánh
Bạn có nhận thấy sự khác biệt của 2 nửa khay bánh?

Bước 3: Tương tự bước 2, bạn áp dụng để làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu bám trên khuôn cupcake.

vệ sinh khuôn bánh cupcake

Đối với khuôn bánh mì cũ bằng thiếc

Thỉnh thoảng, bạn cũng làm bánh mì và sử dụng khuôn bánh mì hình chữ nhật. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng để ý đến việc vệ sinh khuôn bánh mì đúng cách. Điều này khiến chúng trở nên xấu xí và khá bẩn. Trước khi vệ sinh, bạn hãy chuẩn bị: bột baking soda, nước sạch, miếng rửa bát dầu ô liu

bột baking soda, nước sạch, miếng rửa bát và dầu ô liu

Bước 1: Rửa khuôn bánh mì sơ qua nước sạch. Tiếp đó, rắc bột baking soda lớp mỏng lên trên khuôn bánh. Lớp bột baking soda sẽ thấm hút một phần nước còn đọng trên khuôn bánh.

lau chùi khuôn bánh mì
Bột baking soda sẽ thấm vào nước đọng trên khuôn

Bước 2: Sau nửa giờ, dùng miếng rửa bát (có thể dùng miếng nhôm rửa bát) chà cọ nhẹ nhàng. Lúc này, lớp kim loại sáng bóng sẽ dần lộ ra dưới lớp bẩn.

Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa sạch lại khuôn rồi lau khô. Ngoài ra, bạn có thể thấm một chút dầu ô liu lên khăn giấy rồi thoa toàn bộ xung quanh khuôn để giúp khuôn bánh không bị rỉ sét.

khuôn bánh mì sạch
Khuôn bánh đã sẵn sàng cho những mẻ bánh mới

Với một số mẹo để làm sạch cho bộ dụng cụ làm bánh như đã cập nhật phía trên, hy vọng bạn sẽ có đầy hứng khởi và bắt tay thực hiện những món bánh thật ngon để chiêu đãi bạn bè!

Theo VnExpress