so với hộp thuỷ tinh thì hộp nhựa dễ bám mùi thức ăn cũng như khó làm sạch hơn. bạn đừng quá lo lắng, hãy tham khảo bài viết sau để biết cách vệ sinh hộp đựng thực phẩm nhà mình hiệu quả nhất nhé!

Rửa sơ qua ngay khi lấy thức ăn ra khỏi hộp nhựa

Bước đầu tiên để loại bỏ mùi thức ăn bám vào và vết bẩn lưu lại trên đồ nhựa là rửa hộp ngay tại thời điểm sớm nhất có thể. Nếu bạn không có thời gian thì rửa sơ hộp rồi ngâm nước. Sau đó, có thể rửa kỹ bằng nước ấm và nước rửa chén là tốt nhất. Cuối cùng rửa lại bằng nước lã.

Cách vệ sinh hộp nhựa đựng thức ăn hiệu quả

Rửa với giấm

Sau khi rửa đồ nhựa với nước ấm và nước rửa bát, đổ đầy giấm vào hộp và để yên trong vòng 3 phút. Sau đó, đổ giấm đi và rửa lại bằng nước lã và nước rửa bát một lần nữa thì mọi vết bẩn, mùi hôi khó chịu cứng đầu của thức ăn sẽ biến mất.

Cách vệ sinh hộp nhựa đựng thức ăn hiệu quả

Sử dụng chanh tươi

Với những món ăn nặng mùi mà đậm màu như cà ri, lẩu Thái... khi đựng bằng hộp nhựa rất dễ bị bám mùi và màu vào thành hộp. Cách xử lý rất đơn giản, khi lấy thức ăn ra khỏi hộp nhựa, bạn chỉ cần chà sát lên thành hộp, sau đó ngâm với nước ấm rồi rửa lại bằng nước rửa chén là vết bẩn sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Xem thêm: 8 bí quyết khử mùi hiệu quả cho hộp nhựa đựng thực phẩm

Cách vệ sinh hộp nhựa đựng thức ăn hiệu quả

Dùng baking soda

Chúng ta đã quá quen với khả năng làm sạch của baking soda, trong đó có loại bỏ vết bẩn và mùi cho đồ nhựa. Chỉ cần đổ một ít nước ấm và một ít bột baking soda rồi chà sát bên trong và xung quanh hộp. Sau đó để yên chúng một ngày rồi rửa lại sạch sẽ. Cứ làm như vậy cho đến khi hộp sạch hẳn vết bẩn và mùi hôi. Bạn có thể tìm mua baking soda ở những của hàng bán đồ làm bánh.

Cách vệ sinh hộp nhựa đựng thức ăn hiệu quả

Ngâm với nước ấm và nước rửa chén

Một phương pháp làm sạch vết bẩn trên hộp nhựa đựng thực phẩm đó là ngâm với nước ấm có hoà một ít nước rửa chén. Nước ấm sẽ giúp khử mùi và dễ dàng rửa sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên hộp nhựa.

Xem thêm: Cách sử dụng hộp nhựa an toàn

Cách vệ sinh hộp nhựa đựng thức ăn hiệu quả

Hi vọng với một số mẹo của chúng tôi bạn sẽ không còn lo lắng các hộp nhựa đựng thực phẩm nhà mình bị bám mùi nữa nhé! Nếu bạn còn mẹo vặt nào khác giúp vệ sinh hộp nhựa hiệu quả thì đừng ngại chia sẻ cùng Điện máy XANH.

Theo VnExpress