máy pha cà phê espresso với những tính năng hay ho và tiện ích đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. sử dụng những chiếc máy này khá đơn giản tuy nhiên để vệ sinh đúng cách thì không phải ai cũng biết. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy pha cà phê espresso đơn giản dễ làm tại nhà.

Vệ sinh Filter ngay sau khi pha xong

Sau khi sử dụng để pha cà phê, Filter của máy pha vẫn đọng lại những cặn bã cà phê còn sót lại, người dùng cần chú ý lau dọn để đảm bảo vệ sinh và tuổi thọ của máy. 

Tháo tay cầm cà phê

Sau khi tháo tay cầm ra khỏi máy và lấy hết bã cà phê và bỏ vào thùng chứa bã.

Lấy bã cà phê

Một số lưu ý khi vệ sinh Filter máy pha cà phê:

- Tuyệt đối không xả bả cafe vào ống nước thải vì bã cafe có dầu, dễ làm nghẹt ống.

- Không đập mặt filter trực tiếp vào thùng chứa bã gây méo mó.

- Sử dụng cọ quét đối với phần bã bám chắc trong filter.

- Nên rửa filter bằng nước nóng để duy trì nhiệt độ và vệ sinh cho những lần pha sau.

Vệ sinh máy pha cà phê vào cuối ngày

Bước 1: Vệ sinh Headgroup của máy pha cà phê

- Lắp tay cầm đơn vào headgroup, sử dụng một chiếc khăn nhỏ cuốn vào tay cầm rồi ấn xả nước nóng để loại bỏ cặn bã cà phê. Phần cặn này sẽ được lắng xuống filter kính.

Xả nước để làm sạch Headgroup của máy pha cà phê

- Dùng cọ vệ sinh thành máy và lưới lọc cho đến khi sạch. Chú ý chỉ dùng một lực nhẹ nhàng khi lấy cọ vệ sinh lưới vì lưới lọc này khá mỏng. Sau khi vệ sinh xong thì tiếp tục xả nước để rửa sạch bụi bẩn.

- Dùng dung dịch vệ sinh máy pha cà phê để rửa sạch phần headgroup.

Bước 2: Vệ sinh vòi hơi đánh sữa

- Lấy một chiếc khăn ướt để trùm lên ống vòi hơi của máy pha cà phê. Xả nước khoảng 10 giây để hơi nước làm mềm cặn trong vòi.

- Tháo bỏ khăn ướt ra rồi xả nước thêm một lần nữa để chất bẩn theo nước ra ngoài.

Xả nước vòi hơi

Bước 3: Vệ sinh khoang chứa nước thải

 Để vệ sinh khay chứa nước thải, người dùng cần có dung dịch (bột) vệ sinh chuyên dụng cho máy pha cà phê, các loại nước rửa bát, bột giặt thông thường tuyệt đối không thể thay thế được.

Vệ sinh máy khoang chứa nước thải

Nếu không tìm thấy được dung dịch vệ sinh chuyên dụng, có thể dùng nước thường để vệ sinh máy mà vẫn đảm bảo an toàn với máy.

Vệ sinh máy pha cà phê mỗi tuần

Máy cà phê hoạt động với tuần suất liên tục mỗi ngày trong tuần thì không tránh khỏi việc các loại bụi bẩn và cặn cà phê tích tụ lại. Chính vì vậy, thời gian lý tưởng để tổng vệ sinh lại máy theo các bước đã hướng dẫn ở trên là mỗi tuần một lần

Vệ sinh máy pha cà phê mỗi tuần

Ngoài ra, để kỹ hơn hãy tháo tay phin lọc ra khỏi tay làm cà phê rồi ngâm với bột vệ sinh máy để qua đêm cho các cặn bẩn làm sạch hết. Bên cạnh đó, vệ sinh vòi đánh sữa theo cách tương tự.

Các bộ phận khác như hộp gạt, hộp đựng cà phê cũng cần được lau sạch và vệ sinh sạch sẽ.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách vệ sinh máy pha cà phê espresso đơn giản dễ làm tại nhà. Mong rằng bài viết cung cấp thông tin hữu ích để bạn sử dụng máy pha cà phê thêm hiệu quả và tăng tuổi thọ máy!

Theo VnExpress