bạn có thể dùng màn hình thông minh amazon echo để xem và theo dõi hình ảnh mà camera thu được, mà không cần phải kích hoạt sử dụng trên chiếc điện thoại. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này ra sao nhé!

Màn hình thông minh Amazon Echo có thể được thiết lập để truy cập vào nguồn dữ liệu từ các hệ thống camera an ninh trong nhà mà không cần phải kích hoạt trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Nói một cách khác, để xem và theo dõi camera an ninh qua màn hình Amazon Echo, bạn cần phải sở hữu chiếc camera thông minh có khả năng tương thích với thiết bị của Amazon. 

Màn hình thông minh Amazon Echo có thể được thiết lập để truy cập vào nguồn dữ liệu từ các hệ thống camera an ninh

Các mẫu camera an ninh hoạt động với Alexa

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu camera an ninh có khả năng tương thích với trợ lý ảo Alexa trên hệ thống bán Echo Show, Spot hoặc Fire TV, như:

  • Camera Nest, Netgear Arlo, Ring, Logitech, TP-Link, Honeywell, Wyze, Zmodo, Canary, Ezviz, Amcrest và thiết bị  Amazon Cloud Cam cũng hoạt động.

Với những camera của những thương hiệu khác, bạn nên lưu ý trước khi sử dụng, vì có thể bị giới hạn bởi một số chức năng như bật - tắt máy, hiển thị kiểm tra trạng thái,.... 

Các mẫu camera an ninh hoạt động với Alexa

Kết nối camera an ninh trong ứng dụng Alexa

Để tiến hành kết nối camera an ninh với thiết bị loa thông minh Amazon Echo qua ứng dụng Alexa, bạn thực hiện theo các bước đơn giản sau: 

Bước 1: Chuyển đến menu và chọn Skills (các chức năng hoạt động).

Chuyển đến menu và chọn Skills (các chức năng hoạt động)

Bước 2: Tìm thiết bị camera,vì có thể trong nhà bạn đang có rất nhiều thiết bị thông minh khác ngoài camera.  

Tìm thiết bị camera

Bước 3: Kích hoạt chức năng của thiết bị đó.

Kích hoạt chức năng của thiết bị đó.

Đồng thời, liên kết tài khoản với Alexa.

liên kết tài khoản với Alexa

Bước 4: Thêm kết nối thiết bị máy ảnh bằng cách nhấn vào nút "Add Device", trong phần nhà thông minh hoặc bạn có thể đưa ra hiệu lệnh với câu nói: "Alexa, discover my devices" (Alexa, tìm các thiết bị của tôi). 

hiệu lệnh với câu nói:

Cách xem camera an ninh bằng thiết bị Alexa

Sau khi đã thiết lập xong camera với Alexa, bạn có thể tương tác với thiết bị loa thông minh để xem và theo dõi dữ liệu của camera hoạt động bằng cách dùng sau: 

Khi muốn xem hình ảnh của camera thu được, hãy dùng lệnh với cấu trúc: "Alexa, show (tên camera)". Vì theo mặc định, thiết bị sẽ hoạt động với các tên mà nhà sản xuất đặt cho camera. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tên của nó thông qua trợ lý Alexa bằng cách vào menu, chọn Smart Home -> Devices.

Ngoài ra, nếu bạn đã liên kết loa Echo với thiết bị Fire TV, bạn có thể đưa ra hiệu lệnh (cấu trúc như trên) để có thể xem dữ liệu của camera ngay trên chiếc tivi của bạn.

Cách xem camera an ninh bằng thiết bị Alexa

Khi muốn dừng việc xem camera, bạn chỉ cần nói: "Alexa, hide", "Alexa, stop", "Alexa, go home", "Alexa, show the home screen", hoặc "Alexa, show the clock". Tương tự, bạn cũng có thể nhấn nút quay lại trên điều khiển Fire TV hoặc màn hình Echo để thoát.

có thể nhấn nút quay lại trên điều khiển Fire TV hoặc màn hình Echo để thoát xem camera
Lưu ý:
  • Nguồn cấp dữ liệu của camera được duy trì trong khoảng thời gian xác định bởi nhà sản xuất. Ví dụ: Camera Nest lưu dữ liệu với khoảng thời gian 30 phút trong một tệp file trước khi lưu sang tệp file thứ 2. Vi thế, bạn cần phải yêu cầu Alexa thể hiện lại sau khi camera kết thúc việc lưu dữ liệu sau 30 phút.
 

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn biết cách xem và theo dõi camera an ninh trong nhà thông qua màn hình Amazon Echo một cách nhanh chóng nhất. 

Theo VnExpress