nồi chảo inox có ưu điểm là giá thành phải chăng, sử dụng linh hoạt nấu được nhiều món ăn. tuy nhiên, loại nồi chảo này cũng có một vài vấn đề khi sử dụng. tham khảo bài viết sau để biết 4 vấn đề bạn thường gặp khi nấu ăn bằng dụng cụ này kèm với cách xử lý nhé!

Thức ăn bị bám dính vào bề mặt nồi chảo

Để ngăn ngừa việc thức ăn bị sát vào bề mặt nồi chảo, bạn hãy làm nóng chảo trước khi cho dầu, và cuối cùng là cho nguyên liệu. Inox sẽ giãn nở khi nóng và co lại khi gặp nhiệt độ lạnh hơn. Điều này lý giải vì sao thức ăn bị sát vào bề mặt. Với việc đổ dầu khi chảo nóng, khiến bề mặt không bị dính.

Cách xử lý 4 vấn đề thường gặp ở nồi chảo inox

Bề mặt nồi chảo bị đốm trắng

Hiện tượng này xảy ra do sự tích tụ canxi trong nước. Loại bỏ những vết này bằng cách đun sôi dung dịch gồm 1 phần giấm và 3 phần nước. Sau đó, bạn để chảo nguội hoàn toàn và rửa sạch như bình thường.

Cách xử lý 4 vấn đề thường gặp ở nồi chảo inox

Thức ăn bị cháy dính trên nồi chảo

Nếu bạn cọ bằng giẻ hoặc miếng bọt biển những vẫn không sạch, vậy thì hãy đổ hỗn hợp nước rửa bát và nước vào nồi chảo sao cho ngập vết bẩn. Sau đó, đun sôi nước và cạo phần bị cháy. Cuối cùng, ngay khi nước nguội hơn, bạn hãy nhanh chóng rửa sạch nồi chảo.

Xem thêm: Cách làm sạch vết cháy ở đáy nồi chảo siêu nhanh

Cách xử lý 4 vấn đề thường gặp ở nồi chảo inox

Vết bẩn màu cầu vồng

Vết bẩn có màu giống cầu vồng xuất hiện trên bề mặt chảo là do việc nấu quá lửa. Để loại bỏ vết bẩn này, bạn chỉ cần nấu chúng với thực phẩm có axit cao như nước sốt cà chua hoặc rửa chúng bằng giấm trắng pha với nước ấm là được.

Cách xử lý 4 vấn đề thường gặp ở nồi chảo inox
Theo VnExpress