hôm nay bạn đã vô tình làm vỡ ly thủy tinh trong nhà. bạn lúng túng không biết làm sao? hãy cùng chúng tôi xử trí khi gặp phải tình huống này nhé!

Bước 1: Bảo vệ tay chân của bạn

Khi ly thủy tinh vỡ, ngoài những mảnh vỡ lớn cũng sẽ có mảnh vỡ rất nhỏ, nó có thể đâm vào chân bạn. Vì vậy bạn nên đi dép vào rồi sau đó mới quét dọn khu vực có mảnh vỡ thủy tinh.

Bảo vệ tay chân của bạn trước khi dọn dẹp mảnh vỡ thủy tinh

Bước 2: Dọn mảnh vỡ không nhìn thấy bằng bánh mì

Bạn đã làm vỡ ly thủy tinh trên một tấm thảm hay bạn nghĩ rằng chổi không quét hết các mảnh vỡ nhỏ. Hãy yên tâm vì còn có bánh mì.

Bạn dùng mẫu bánh mì cắt một mặt, sau đó chà sát bánh mì ở khu vực có mảnh vỡ. Ruột trắng của bánh mì có các lỗ nhỏ, các lỗ này có khả năng bắt dính các mảnh vỡ thủy tinh khó nhìn thấy, giúp bạn dọn sạch các mảnh vỡ dễ dàng.

Bánh mì có thể hút các mảnh vỡ không nhìn thấy

Những lưu ý khi dọn mảnh vỡ thủy tinh

Không dùng máy hút bụi

Các mảnh vỡ dù là nhỏ nhưng cũng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến các bộ phận của máy hút bụi. Nên tốt nhất là bạn dùng chổi để quét dọn các mảnh vỡ của ly thủy tinh.

Trường hợp máy hút bụi nhà bạn có chức năng hút các vật sắc nhọn thì bạn cứ yên tâm dùng nó để hút các mảnh vỡ này.

Bạn chỉ nên dùng chổi để quét các mảnh vỡ thủy tinh

Gói kỹ các mảnh vỡ trước khi bỏ vào thùng rác

Bạn đã bảo vệ mình khi gặp các mảnh vỡ thủy tinh vì vậy bạn cũng nên bảo vệ người khác. Các công nhân vệ sinh sẽ dọn các mảnh chai đó nên bạn phải bọc chúng cẩn thận trong giấy báo hay túi giấy rồi cho vào bao ni lông.

Bạn cũng nên ghi chú bên ngoài bao câu chú ý dễ hiểu nhất để tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Gói kỹ và ghi chú bên ngoài để bảo vệ người khác

Trên đây là cách xử trí tốt nhất cho bạn và người thân trong nhà khi gặp mảnh vỡ thủy tinh. Hãy chia sẻ thêm với Điên máy XANH khi bạn áp dụng trong thực tế nhé!

Theo VnExpress