so với cân thông thường được sử dụng phổ biến thì cân điện tử thông minh được trang bị thêm nhiều tính năng mới nổi bật. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cân điện tử thông minh có gì khác so với cân thường nhé!

Cơ chế hoạt động của cân thông minh

Cân kỹ thuật số sử dụng một thiết bị điện tử đo biến dạng tiên tiến để đo trọng lượng. Dưới đây là cơ chế hoạt động cụ thể của cân thông minh:

  • Đòn bẩy tập trung trọng lượng vào cán cân bằng thép hiệu chỉnh.
  • Cán cân bị uốn cong khi tiếp nhận trọng lượng.
  • Thiết bị đo điện tử sẽ đo trọng lượng trên cân.
  • Cân hiển thị trọng lượng trên màn hình.
Cơ chế hoạt động của cân thông minh

Cụ thể, một dòng điện xoay chiều (AC) nhỏ sẽ được truyền qua cơ thể người, và các tín hiệu nhận lại sẽ được phân tích để đo đạc các chỉ số sức khỏe và y tế cần biết.

Cơ chế hoạt động của cân thường

Cân thường đo trọng lượng bằng cơ chế lò xo. Đây là những nguyên tắc cơ bản về cách thức hoạt động của nó:

  • Đòn bẩy tập trung trọng lượng vào một lò xo hiệu chỉnh.
  • Kim cân xoay theo lực của lò xo.
  • Trọng lượng xuất hiện trong cửa sổ hoặc kim cân biểu thị trọng lượng.
 Cơ chế hoạt động của cân thường

Ưu và nhược điểm của mỗi loại

Cân thường

Ưu điểm

Không thể phủ nhận rằng quá trình cân hay đo trọng lượng sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, chi phí để mua một chiếc cân truyền thống cũng rẻ hơn.

Cân thường

Nhược điểm

Đôi khi một số yếu tố thiết bị vật lí sẽ gây ra sai sót đến kết quả cân. Bên cạnh đó, cân thường cũng không có những thiết lập đa dạng trong việc theo dõi và kiểm soát cân nặng và sức khỏe của bạn.

Cân thông minh

Ưu điểm

Cân sức khỏe thông minh có độ chính xác hơn cân thường. Ngoài ra, chúng còn có thể kết hợp với các ứng dụng, thiết bị thông minh như smartphone giúp lưu trữ và theo dõi dữ liệu của bạn trong một khoảng thời gian, từ đó bạn có thể kiểm soát toàn bộ quá trình tập luyện hay duy trì sức khỏe của mình.

Cân thông minh

Cân thông minh còn có khả năng theo dõi các chỉ số cơ thể khác như chỉ số BMI, tỉ lệ nước có thể, tỉ lệ cơ, tỉ lệ mỡ cơ thể,... bằng công nghệ BIA.

Nhược điểm

Quá trình thiết lập các thông số sẽ phức tạp hơn và giá thành cũng cao hơn cân thường.

Trên đây là thông tin về sự khác biệt giữa cân thông minh và cân thường mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress