Căn hộ dạng studio với diện tích khá khiêm tốn nên đã được người thiết kế nghiên cứu kỹ lưỡng để không bỏ phí bất kỳ một khoảng nhỏ nào.

Nếu nhiều người đang cảm thấy khó khăn khi bố trí nội thất trong nhà hay loay hoay, bí bách khi sống trong những căn hộ có diện tích hẹp thì không gian studio chỉ 28m² biết đâu sẽ truyền cảm hứng để bạn sắp xếp lại tổ ấm của mình.

Sẽ nhiều người bất ngờ khi biết được diện tích của căn hộ này. Nhận được "niềm tin" từ chủ nhà, vợ chồng chị Huệ Linh đã dành nhiều tâm huyết để bố trí khéo léo giúp mọi người khi sống tại đây có thể cảm nhận được sự đủ đầy, tiện nghi và cũng vô cùng thoải mái.

Căn hộ nhận từ chủ đầu tư đã được hoàn thiện sẵn nội thất liền tường. Vợ chồng chị Huệ Linh đã hoàn thiện thêm mọi đồ đạc cần thiết như tivi, tủ lạnh, máy giặt, giàn phơi… đến móc áo đúng nghĩa chủ nhà chỉ mang quần áo vào là ở được. Tổng chi phí hoàn thiện khoảng 100 triệu đồng.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 1.
Căn hộ với diện tích 28m2 vẫn đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết dành cho người trẻ năng động, yêu thích công việc.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 2.
Khu vực bàn làm việc được bố trí gọn gàng gắn liền với tường, có các ghế dễ dàng sử dụng với nhiều công năng khác nhau.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 4.
Từ ban công có thể ngắm nhìn khung cảnh yên bình, dịu dàng của thành phố.

Chồng chị Huệ Linh vốn làm trong một tổ chức phi chính phủ nhưng anh lại có niềm đam mê với thiết kế. Xuất phát từ niềm đam mê, có năng khiếu và hứng thú với nghệ thuật. Công việc đặc thù nên anh cũng có cơ hội đi nhiều nơi, có tinh thần trách nhiệm cao, tỉ mỉ tới mọi chi tiết nên khi được giao căn hộ này, anh đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng vật dụng, từng chi tiết rồi mới bắt tay vào làm.

Căn hộ được sắp xếp, lựa chọn nội thất theo hướng giản đơn, nhỏ gọn, phù hợp với tổng thể cũng như không bị choán ngợp khi đặt trong khoảng diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện ích, tiện lợi.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 5.
Không gian chính được bố trí liên tiếp các chức năng bao gồm khu vực nấu nướng, góc làm việc kiêm tiếp khách và khu vực ăn uống ngay cạnh bếp.

Không gian chính vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi đặt bàn làm việc. Mọi góc nhỏ đều được trang trí hài hòa với tổng thể từ màu sắc đến kích thước vật dụng.

Lối vào nhà với ổ điện được dán decal phía ngoài để che đi phần không ăn nhập với căn hộ.
Lối vào nhà với ổ điện được dán decal phía ngoài để che đi phần không ăn nhập với căn hộ.

Lối vào nhà với ổ điện được dán decal phía ngoài để che đi phần không ăn nhập với căn hộ.

Các khoảng chức năng đều được sử dụng nội thất có kích thước vừa vặn với diện tích tổng.
Các khoảng chức năng đều được sử dụng nội thất có kích thước vừa vặn với diện tích tổng.

Các khoảng chức năng đều được sử dụng nội thất có kích thước vừa vặn với diện tích tổng.

Khu vực nấu ăn được sắp xếp theo một đường thẳng đúng quy trình lần lượt từ ngoài cửa vào đó là tủ lạnh: lấy thực phẩm, tiếp đó đến bồn rửa: sơ chế và cuối cùng là bếp nấu và bàn ăn được đặt rất gần để tiện lợi mang đồ ăn khi nấu ra bàn.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 8.
Góc nấu nướng tiện dụng.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 9.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 10.
Những vật dụng không thể thiếu.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 11.
Bộ bát đũa, lọ đựng gia vị.

Điểm nhấn không thể thiếu tạo nên hồn cốt, vẻ đẹp riêng cho căn studio nhỏ nhắn thêm xinh xắn chính là những bức tranh. Theo vợ chồng chị Huệ Linh, một căn nhà không thể thiếu tranh, và tinh thần của bức tranh sẽ ảnh hưởng đến người sống ở đây nên mỗi bức tranh đều được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp với khu vực chức năng nơi bức tranh hiện diện.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 12.
Tranh treo tạo nên vẻ đẹp sinh động cho tường.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 13.
Khu vực phòng ngủ nhỏ xinh.

Bức tranh đầu giường với một khung hình rất đẹp, gần như không có gì nhưng lại thôi thúc người xem tưởng tượng ra những gì không nằm trong khung hình. Đây là cách người nghệ sĩ dùng một không gian cực nhỏ để diễn tả một không gian vô tận bên ngoài. Căn hộ dù rất nhỏ nhưng nhờ có những điểm nhấn thú vị như thế, cũng có thể trở nên rất rộng.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 14.
Không gian đẹp hơn với bức tranh mở ra khung cảnh rộng lớn, tràn đầy năng lượng.

Không chỉ hoàn thiện từ khu vực làm việc đến góc nấu nướng mà ngay cả những vật dụng nhỏ phục vụ cho cuộc sống thường ngày cũng như giữ sự sạch sẽ cho căn hộ đều không thể thiếu. Thùng rác 2 tầng có bánh xe để tiện dụng kéo mọi nơi trong nhà. Người sử dụng không phải cúi xuống vứt nên rất vệ sinh. Ngoài ra còn có lò vi sóng, lò nướng bánh mì, nồi cơm điện size bé với tinh thần ít nấu nướng như cần là có.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 15.
Căn phòng nhỏ nhưng được sử dụng nội thất, đồ trang trí phù hợp.

Hiểu được thói quen và nhu cầu sinh hoạt của người sống trong nhà, vợ chồng chị Huệ Linh tỉ mỉ và chi tiết từng chút một, trang bị từ những vật dụng nhỏ nhất để hoàn thiện không gian sống thoải mái, hữu dụng nhất, thực tế nhất.

Bảng điện do được thiết kế không ăn nhập với căn hộ nên cũng được lắp đặt tranh dạng khung để che đi, tạo sự hài hòa với tổng thể.

Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.
Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.
Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.
Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.
Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.
Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.

Từng vật dụng trang trí hay đồ gia dụng đều được lựa chọn đầy đủ.

Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 17.
Góc chậu rửa mặt.
Căn hộ 28m² đẹp từng centimet với cách lựa chọn nội thất thông minh, hiện đại có chi phí hoàn thiện 100 triệu đồng ở Hà Nội - Ảnh 18.
Khu vực vệ sinh sang trọng, sạch sẽ.

Điều vô cùng quan trọng để hoàn thiện không gian căn hộ cũng như tạo điểm nhấn cho những khu vực chức năng cần thiết chính là ánh sáng. Vì chủ đầu tư chỉ trang bị ánh sáng trắng hơi lạnh nên đã được bổ sung thêm đèn Led khe rèm, đèn led tủ bếp kéo dài, các loại đèn thả trần, đèn bàn ăn, đèn đầu giường… Ánh sáng vàng là cách để cân bằng lại không gian cũng như tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi người khi bước về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc bên ngoài.

Nguồn ảnh: NVCC

Theo Afamily