Yêu thích một không gian vì lý do nào đó, bạn sẽ có vô vàn những ý tưởng sáng tạo để nới rộng từng khoảng diện tích giúp cuộc sống thường ngày thêm thoải mái, tiện nghi.

Căn hộ với diện tích chỉ tương đương với một phòng khách thông thường nhưng đã khiến rất nhiều người bất ngờ bởi tài bố trí sáng tạo và linh hoạt của chủ nhà và kiến trúc sư.

Từng góc nhỏ được tính toán hợp lý, không chỉ bố trí đầy đủ nội thất cho các chức năng cơ bản mà còn có thể "đánh thức" mọi giác quan. Màu trắng không lạnh, không nhàm mà được nâng lên một "tầm cao" mới.

Ai cũng sẽ yêu ngay gam màu trắng tuyệt đẹp này khi có cơ hội ngắm nhìn cách kết hợp với các gam màu khác, cách lựa chọn để giúp từng khoảng diện tích trở nên nổi bật đầy ấn tượng và duyên dáng.

Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 1.
Căn hộ có diện tích khá nhỏ hẹp, chỉ 30m² nhưng nhờ cách lựa chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo, thiết kế và bố trí nội thất hợp lý, kết hợp hài hòa giữa các gam màu trung tính khác, không gian trở nên rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Với diện tích 30m², mọi người dễ dàng bị "hạ gục" bởi cách tính toán hợp lý cho từng công năng. Không gian nhỏ nằm trong một khu chung cư thuộc thành phố lớn của đất nước Brazil này được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Leandro Garcia. Căn hộ được ông đặt tên là Água Verde. Cách đơn giản nhất để tạo nên sự tiếp nối không gian chính là việc liệt kê các nhu cầu sử dụng, liệt kê các công năng.

Thêm vào đó, nhà thiết kế khéo léo định hình và bố trí từng góc chức năng ở vị trí phù hợp. Tông màu trắng được sử dụng triệt để, rõ nét với tất cả nội thất và đồ trang trí cơ bản.

Vì thế, về mặt trực quan, căn hộ trông khá rộng rãi. Bên cạnh đó là việc liên kết các khu vực chức năng, không phân chia bằng tường ngăn khiến không gian trở nên chật chội và bí bách, thiếu sáng như cách làm thông thường.

Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 2.
Căn phòng tiếp khách được bố trí ngay cạnh khung cửa sổ, nơi được lắp đặt rèm trắng tạo độ mềm mại cho không gian. Kệ màu trắng được lắp đặt ở hai bức tường rộng ngăn chia phòng ngủ với khu vực tiếp khách nhằm tăng thêm không gian lưu trữ nhưng không khiến căn phòng trở nên chật chội.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 3.
Khu vực phòng khách được bố trí những cuốn sách nhiều sắc màu. Đây cũng là một trong những cách thú vị tăng cảm giác vui tươi và sinh động cho căn phòng. Không gian thêm kệ kết hợp tivi đối diện sofa để tăng tiện ích cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 4.
Bàn trà bằng kính đặt ngay phía dưới tấm thảm nhiều sắc màu có thể linh hoạt nâng cao để tạo thành góc ăn uống rất đẹp và tiện cho mọi người trong gia đình.

Ưu tiên thiết kế kệ gắn tường có nhiều ngăn vừa tạo vẻ đẹp vui nhộn cho không gian vừa tăng thêm khu vực lưu trữ đồ tiện lợi. Sách vở, tài liệu hay đồ trang trí không đặt dày đặc mà được phân bố với khoảng cách hợp lý để tạo điều kiện nới rộng diện tích, mang lại tầm nhìn thú vị.

Sàn gỗ với sắc màu tối, trầm là cách để tạo độ sâu cho căn hộ. Phòng khách được bố trí gối tựa êm ái, thêm tấm thảm sọc nhiều sắc màu trung tính, ấm cúng. Đây là món nội thất đặc biệt để cân bằng sắc màu cho không gian, tăng sự ấm cúng cùng nét đẹp hiện đại, tiện nghi khi nhìn tổng thể.

Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 5.
Ngay bên cạnh khu vực chức năng sinh hoạt chung là góc tường nhỏ bố trí hệ tủ bếp với đầy đủ ngăn đựng đồ phân chia hợp lý. Màu tủ gỗ phía dưới giúp kết nối với sàn khá ăn ý về phong cách và màu sắc.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 6.
Góc nhỏ đầy đủ chức năng, tiện lợi gồm cả bồn rửa, nơi đặt đồ nấu nướng, bếp và có phần tường để thiết kế khung kệ đặt đồ lặt vặt.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 7.
Khu vực tủ bếp xinh xắn và gọn gàng được sắp đặt ngăn nắp nhờ phân chia các ngăn hợp lý.

Khu vực phòng ngủ vẫn được tách biệt dù căn hộ có diện tích nhỏ. Giường ngủ chiếm phần lớn diện tích, thêm đèn sàn bên cạnh các vật dụng trang trí ưu ái sự tương phản, đối lập về màu sắc, chất liệu. Căn phòng chỉ cần kéo rèm lại là đủ để có một không gian nghỉ ngơi riêng tư, thư giãn.

Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 8.
Căn hộ có diện tích nhỏ nhưng khu vực nghỉ ngơi vẫn được tách biệt tạo sự riêng tư, yên tĩnh và thoải mái cho mọi người.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 9.
Giường chiếm phần lớn diện tích, bên cạnh là khu vực tủ trượt. Các chất liệu được kết hợp linh hoạt giúp căn phòng màu trắng thêm rộng rãi và hiện đại.
Căn hộ 30m² nhân rộng diện tích tối đa nhờ sử dụng màu trắng một cách sáng tạo - Ảnh 10.
Khu vực phòng vệ sinh được sử dụng màu trắng với cách bố trí thiết bị cân đối, phù hợp với diện tích, vừa tăng thêm cảm giác rộng rãi vừa đảm bảo tiện nghi khi sử dụng.

Theo Decoist

Theo Afamily