Với diện tích chỉ 29m², tưởng chừng các thành viên trong gia đình sẽ phải xoay xở trong sự chật hẹp, tối tăm nhưng căn nhà 2 tầng này lại khiến nhiều người bất ngờ bởi cách thiết kế, bố trí không gian thông minh, hợp lý.

Căn nhà được xây dựng trên miếng đất khá đặc biệt, chiều ngang rộng, phần chiều rộng lại hẹp. Kích thước mảnh đất chính là một trong những thách thức rất lớn dành cho các KTS. Tuy nhiên, xung quanh ngôi nhà lại là con đường nhỏ và dòng sông thơ mộng.

Chính những lý do thú vị đó đã giúp chủ nhà và KTS cùng tạo nên một không gian sống tuyệt đẹp, tiện nghi, hiện đại, thoáng sáng và chẳng còn một chút cảm giác chật hẹp nào.

Căn nhà nằm trên mảnh đất hình tam giác nho nhỏ ở Tokyo, Nhật Bản này đã được thiết kế bởi công ty nổi tiếng Mizuishi Architects Atelier.

Mảnh đất phía cuối cùng của con phố nhỏ đã trở thành không gian tuyệt vời để các KTS thoải mái đưa ra những ý tưởng sáng tạo, khắc phục những nhược điểm, tận dụng tối đa các ưu thế vốn có để tạo nên một căn nhà mơ ước cho nhiều người.

Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 1.
Căn nhà được xây dựng trên mảnh đất hình tam giác nhỏ hẹp.
Mảnh đất chỉ rộng 29m² nhưng nhờ có các giải pháp thiết kế thông minh và sáng tạo của KTS, không gian sống thêm ấn tượng, đẹp mắt và tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.
Mảnh đất chỉ rộng 29m² nhưng nhờ có các giải pháp thiết kế thông minh và sáng tạo của KTS, không gian sống thêm ấn tượng, đẹp mắt và tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.

Mảnh đất chỉ rộng 29m² nhưng nhờ có các giải pháp thiết kế thông minh và sáng tạo của KTS, không gian sống thêm ấn tượng, đẹp mắt và tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.

Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng nhỏ cùng cô con gái cảm thấy thích thú khi về ở. Công trình được hoàn thiện với vẻ đẹp đơn giản bên ngoài, phần tầng 1 được thu hẹp, mở rộng khu vực tầng 2 và nâng trần bằng cách thiết kế mái hình tam giác.

Không gian bên trong có thể khiến nhiều người lầm tưởng rằng, gia đình họ đang phải sống trong cảnh chật chội và tù túng. Tuy nhiên khi bước vào lại là hàng tá những bất ngờ thú vị.

Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 3.
Không gian nghỉ ngơi được thiết kế ngay dưới tầng 1, nơi có những khung cửa rộng mở đón nắng gió bên ngoài.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 4.
Phía ngoài được thiết kế thêm khoảng hiên nhỏ xinh để mọi người dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên.

Với không gian được thiết kế 2 tầng, KTS đã bố trí phòng ngủ ở tầng 1. Phòng bếp và phòng khách được bố trí ở tầng 2. Bên cạnh đó, khu vực thư giãn, vui chơi của gia đình được tận dụng khu vực tầng lửng. KTS thiết kế thang di động để mọi người có thể tiện lợi trèo lên xuống.

Toàn bộ tường được sơn trắng, những khung cửa sổ rộng mở, được thiết kế kính trong suốt để mang tối đa ánh sáng vào nhà.

Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 5.
Góc bếp tiện nghi.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 6.
Khu vực ăn uống được bố trí ngay cạnh bếp nấu nướng. Toàn bộ các góc chức năng này được bố trí ở tầng 2.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 7.
Khu vực gác lửng là nơi được mọi người trong gia đình vô cùng yêu thích. Các thành viên có thể vui chơi, trò chuyện, kết nối tình cảm.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 8.
Không gian được chọn màu trắng kết hợp với những bức tường kính để tăng thêm diện tích sàn.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 9.
Góc vui chơi trên gác lửng rộng rãi, phù hợp cho con gái cùng vui chơi với bố mẹ.
Căn nhà 2 tầng hình tam giác rộng 29m² tiện nghi, thoáng sáng bất ngờ - Ảnh 10.
Khu vực phòng tắm nhỏ xinh, rộng thoáng nhờ sử dụng các gam màu sáng.

Ngôi nhà nhỏ được xem là một trong những công trình nhà ở nổi tiếng với thiết kế phù hợp cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình hiện đại. Diện tích giới hạn nhưng không có nghĩa là giới hạn về mặt sáng tạo. Ý tưởng luôn là bất tận để mọi nhược điểm có thể khắc phục để tạo nên không gian tuyệt đẹp, tiện ích mang lại cuộc sống thoải mái, vui vẻ dành cho gia đình trẻ.

Theo JP

Theo Afamily