Một quyết định táo bạo của chủ nhân căn hộ chính là chọn lựa gam màu mà mình yêu thích. Không gian màu hồng nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp cuốn hút đặc biệt nhờ cách phối màu sáng tạo.

Không gian sống màu hồng này sẽ cho bạn biết một câu trả lời rất thú vị. Đó là nếu bạn đang băn khoăn, thậm chí e ngại không chọn gam màu mà mình yêu thích cho căn nhà vì lý do khó kết hợp với các màu khác.

Có lẽ điều đó hoàn toàn sai lầm bởi thực tế cho thấy rằng, mọi gam màu đều có những giải pháp thú vị để mang đến một không gian tràn đầy cảm hứng và những điều thú vị. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ yêu từng góc nhỏ của tổ ấm nhờ những sắc màu mà bạn yêu thích luôn hiện diện.

Căn hộ ở Tây Ban Nha này là một ví dụ. Nhóm thiết kế Patricia Bustos Studios đã mạnh dạn phá bỏ không gian đen trắng thông thường, sử dụng 12 sắc hồng khác nhau để tạo nên một tổng thể không thể hài hòa hơn chỉ vỏn vẹn 16m2.

Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 1.
Căn hộ với vỏn vẹn 16m2 được nhóm thiết kế sáng tạo lựa chọn đến 12 sắc hồng để hoàn thiện không gian.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 2.
Dù diện tích nhỏ nhưng không bị bó hẹp khả năng sáng tạo đỉnh cao.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 3.
Không gian đẹp mềm mại cùng cách bố trí linh hoạt tạo nên tổng thể hài hòa và vô cùng tinh tế.

Thông qua việc sử dụng các chất liệu và sắc độ khác nhau của màu hồng, nhóm thiết kế đã tạo nên một không gian đơn giản, tươi sáng, độc đáo cùng vẻ đẹp hiện đại đầy nữ tính.

Toàn bộ màu nền được sử dụng cho căn hộ nhỏ này là màu pastel nhẹ nhàng. Nhóm thiết kế thực hiện theo kỹ thuật thể hiện tối giản hiện đại để loại bỏ bầu không khí buồn tẻ và ngột ngạt của hệ thống màu sắc trên bàn ăn, bàn trà, ghế sofa…

Các kết cấu khác nhau nhưng đường nét đều khá mềm mại, tránh các góc cạnh để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian nhỏ. Sự phân cấp ba chiều của từng tông màu chính là giải pháp sáng tạo mà nhóm thiết kế đã tìm ra và áp dụng thành công trong căn hộ nhỏ này.

Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 4.
Khu vực bàn ăn với sắc màu ấn tượng từ cách xử lý ghế ăn, bàn đá.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 5.
Màu xanh được thêm vào để làm mới không gian nhưng sắc hồng không bị nhạt nhòa.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 6.
Không gian bếp nhỏ gọn, tiện nghi.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 7.
Không gian ăn uống với những chiếc ghế có gam màu ánh hồng xanh đầy sáng tạo.

Sử dụng đồng bộ những đường cong vòng cung là cách để nhóm thiết kế làm dịu cảm giác nhàm chán đơn lẻ. Ví dụ như cửa hành lang, bàn ăn tròn, đèn chùm góc ăn uống, bàn trà hay đa số các phần cứng của nội thất khác…

Tất cả đều được cân nhắc và lựa chọn tạo điểm nhấn riêng cho từng khu vực nhưng vẫn giữ được bố cục hài hòa. Phòng bếp còn có thêm các đường phối màu xanh da trời kết hợp với những gam tương phản "gây sốc" cho thị giác.

Một lần nữa, giải pháp của các kiến trúc sư chính là kéo dài sự phong phú của không gian, phòng ngủ và phòng tắm được kết nối bằng gạch khảm. Các vật liệu thử nghiệm được lựa chọn để tạo thành một bức tranh cá nhân siêu thực.

Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 8.
Không gian nghỉ ngơi nhỏ xinh, ngập tràn ánh sáng.
Căn phòng 16m² màu hồng tưởng như chỉ có trong cổ tích đẹp ấn tượng với 12 sắc hồng độc lạ - Ảnh 9.
Phòng tắm được bố trí phía trong và vẫn giữ tinh thần của hồng ngọt ngào.

Để hoàn thiện không gian sống nhỏ xinh này, chắc chắn không thể không nhắc tới sự góp mặt của ánh sáng. Từng khu vực chức năng đều có sự hiện diện của ánh sáng trắng, ánh sáng vàng tùy vào nhu cầu sử dụng.

Ánh sáng không chỉ giúp không gian sáng thoáng và rộng rãi hơn, sự kết nối giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn chính là giải pháp thú vị để tạo nên sự hoàn thiện tuyệt đối vẻ đẹp của công trình.

Theo Decomyplace

Theo Afamily