túi đựng rác đen khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và được rất nhiều gia đình sử dụng. nhưng thực sự chúng có an toàn với sức khoẻ và môi trường không? mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Thành phần và tác hại của túi rác đen

Túi rác đen được sản xuất từ nhựa PE (Polyethylene) và một số chất phụ gia khác. Những túi rác đen không rõ nguồn gốc, kém chất lượng còn có chứa hàm lượng chì và cadimi cao trong quá trình sản xuất có thể gây hại cho sức khỏe con người, ảnh hưởng trực tiếp đến não và phổi.

Cẩn thận sức khoẻ khi sử dụng túi rác đen độc hại

Túi rác đen không thể tự phân huỷ và thời gian để phân huỷ túi rất lâu thậm chí hàng chục, hàng trăm năm ảnh hưởng tới môi trường.

Nếu chúng ta vứt rác bừa bãi có thể làm tắt nghẽn cống rãnh, nếu đốt túi rác sẽ sản sinh các chất có hại tới tầng ô-zon, ngoài ra sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch…

Nên sử dụng túi rác tự huỷ sinh học thay vì túi rác đen 

Túi rác tự huỷ sinh học không giống với những túi rác, túi ni lông thông thường khác, do thành phần ngoài các hạt vi nhựa còn có các thành phần tự nhiên như: bột ngô, bột sắn, bột mì kèm những phụ gia tự phân huỷ khác.

Thời gian phân huỷ cũng nhanh, dễ hơn các loại túi nylon thông thường. Túi rác tự huỷ sinh học có thể tự phân huỷ chỉ trong vài năm nên không tác động xấu nhiều tới môi trường. 

Bên cạnh đó, vật liệu làm túi rác tự huỷ sinh học có thành phần tự nhiên nên hạn chế ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dùng. Hơn nữa, giá thành của những túi rác tự huỷ sinh học cũng không quá đắt đỏ, nhiều kích thước đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu đựng rác thải cho gia đình bạn.

Cẩn thận sức khoẻ khi sử dụng túi rác đen độc hại

Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức về túi đựng rác đen cũng như những tác hại của nó. Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé! 

Theo VnExpress