Cả cổ phiếu Tesla và giá Bitcoin đều tồi tệ ngang nhau.

Phó chủ tịch Charlie Munger của Berkshire Hathaway, đồng thời là cộng sự thân thiết lâu năm của tỷ phú Warren Buffett mới đây đã chê bai đà tăng giá của cả Bitcoin lẫn cổ phiếu Tesla.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Journal, Phó chủ tịch Munger đã được hỏi về việc Bitcoin tăng giá vượt 50.000 USD cũng như việc cổ phiếu của Tesla tăng giá mạnh sau khi đầu tư cho tiền ảo. Đáp trả, ông Munger mỉa mai lấy ví dụ về bọ chét và rận để so sánh: "Tôi chẳng rõ cái nào tệ hơn cái nào nữa, chúng đều xấu như nhau".

Trong năm ngoái, cổ phiếu của Tesla đã tăng 743% với tổng mức vốn hóa thị trường đạt 689 tỷ USD. Bitcoin cũng tăng vượt 50.000 USD trong tuần trước sau khi Tesla tuyên bố chi 1,5 tỷ USD cho loại tiền ảo này.

Cánh tay phải của Warren Buffett: Giữa cổ phiếu Tesla và giá Bitcoin không biết cái nào tệ hơn! - Ảnh 1.
Phó chủ tịch Charlie Munger của Berkshire Hathaway

Khi được hỏi về hệ thống ngân hàng trong tương lai cũng như số phận của tiền ảo và ví điện tử, vị cộng sự lâu năm của tỷ phú Warren Buffett đã có bình luận khá tiêu cực cho Bitcoin.

"Tôi cho rằng một hệ thống ngân hàng hoàn chỉnh cần có đóng góp cho xã hội. Bởi vậy ngân hàng trung ương cần phải kiểm soát được hệ thống đó cũng như nguồn cung ứng tiền... Do đó tôi không cho rằng Bitcoin sẽ trở thành phương tiện thanh toán trong tương lai. Giá của nó quá biến động. Dù Bitcoin có được coi là một sự lựa chọn thay thế cho vàng đi nữa thì do tôi chẳng bao giờ mua vàng nên tôi cũng chẳng bao giờ mua đồng tiền ảo này", Tỷ phú Munger cho biết.

Theo CafeBiz