bạn vô tình làm đổ nước lên laptop của mình? đừng lo, đã có cách cứu nguy cho bạn, hãy sử dụng chiếc máy sấy tóc để làm khô máy. vậy thực hiện cấp cứu nhanh khi đổ nước vào laptop bằng máy sấy tóc như thế nào, tham khảo ngay mẹo vặt dưới đây, thực hiện nhanh chóng và ngay lập tức nhé!

Khi chất lỏng đổ lên laptop của bạn, bạn cần làm trước tiên là tắt laptop ngay lập tức, bằng cách nhấn vào nút khởi động cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen.
 
Mở laptop ra và lật úp nó lại, đảm bảo bàn phím của bạn hướng xuống như trong hình.
Sử dụng một chiếc khăn mềm hoặc một khăn giấy lau sạch các chất lỏng dính trên màn hình, bàn phím laptop.
Bật máy sấy tóc của bạn lên, để máy sấy ở nhiệt độ thấp (sấy mát càng tốt) và tiến hành sấy khô bàn phím trong khi nó vẫn được lật úp.
Sấy cả mặt sau của máy tính xách tay. Sau đó, khi bạn đã chắc chắn không còn chút chất lỏng nào trong laptop của mình, có thể đợi sang ngày mai mới mở máy lên lần nữa, máy sẽ hoạt động bình thường như cũ.

Hi vọng rằng cách “giải cứu” laptop khỏi nước bằng máy sấy tóc trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử vô cùng phổ biến này. Nếu bạn biết nhiều mẹo sử dụng máy sấy tóc hiệu quả khác, hãy chia sẻ nhanh kinh nghiệm của bạn ở khung bình luận bên dưới.

Xem thêm:

- 12 công dụng bất ngờ của máy sấy tóc

- Sử dụng máy sấy tóc đúng cách

Theo VnExpress